Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tổ quốc là tiếng mẹ Ru ta từ trong nôi Qua nhọc nhằn năm tháng Nuôi lớn ta thành người...
Câu hỏi :

Tổ quốc là tiếng mẹ
Ru ta từ trong nôi
Qua nhọc nhằn năm tháng
Nuôi lớn ta thành người

Tổ quốc là mây trắng
Trên ngút ngàn Trường Sơn
Bao người con ngã xuống
Cho quê hương mãi còn

Tổ quốc là cây lúa
Chín vàng mùa ca dao
Như dáng người thôn nữ
Nghiêng vào mùa chiêm bao

viết đoạn văn từ 3-5 câu trình bày suy nghĩ của em về bài học ý nghĩa nhất mà em rút ra từ đoạn thơ trên

Lời giải 1 :

Qua bài thơ trên bài học mà e ý nghĩ nhất  là  chúng ta cần phải biết ơn trân trọng tự hào và yêu quý quê hương Tổ quốc mik Vì quê hương là nơi nuôi dưỡng tâm hồn giúp ta trưởng thành và khôn lớn , giúp ta có một cuộc sống hạnh phúc ấm no  Đó là nơi chôn rau cắt rốn là nơi mỗi khi mệt mỏi ta có thể trở về Chính vì vậy quên hương Tổ quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối vs chúng ta "nếu như ko có quê hương thì sẽ ko có chúng t của ngày hôm nay"

Lời giải 2 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`->` Sau khi tìm hiểu bài thơ trên , bản thân tôi đã rút được những bài học quý giá . Trước hết , bản thân chúng ta cần biết yêu mến , quý trọng Tổ quốc `-` nơi ta sinh ra . Đây là nơi chúng ta lớn lên , cho ta những bài học , khởi đầu của cuộc đời vì vậy chúng ta cần biết yêu quý đất nước , yêu quý người dân . Ngoài ra , bản thân chúng ta cần biết trân quý những hình ảnh đất nước , bởi những hình ảnh đấy gắn liên từ lúc còn nhỏ đến khi trưởng thành của chúng ta . Hơn nữa , bản thân chúng ta cần biết xây dựng và bảo vệ quê hương , nền độc lập đất nước của mình .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK