Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 "chính bởi sự ngược gió con diều mới bay cao"từ ý kiến trên,em hãy viết bào văn bàn về thái...
Câu hỏi :

"chính bởi sự ngược gió con diều mới bay cao"từ ý kiến trên,em hãy viết bào văn bàn về thái độ cần có của người trẻ tuổi khi đối diện với khó khăn thử thách

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, mỗi người đều gặp phải những khó khăn và thử thách. Những lúc này, chúng ta phải đối diện với những trở ngại đó đóng  1 phần vai trò trong quá trình  trưởng thành. Câu nói "chính bởi sự ngược gió, con diều mới bay cao" như một chân lý khi khẳng định rằng những khó khăn thử thách không chỉ là một cái gì đó tiêu cực mà còn là cơ hội để chúng ta phát triển và tiến xa hơn trong cuộc sống. Vì vậy, việc xây dựng một thái độ tích cực và kiên định chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công.

 Thế giới hiện đại với rất nhiều biến động và áp lực, đôi khi khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, thay vì chán nản, chúng ta nên xem mỗi thử thách như một bài học quý giá. Khi gặp phải những khó khăn, hãy nhớ rằng đó là cơ hội để bạn rèn giũa ý chí và bản lĩnh của bản thân. Chúng ta nên nhìn nhận nó từ góc độ tích cực: "mỗi khó khăn là một bước đệm cho sự thành công". Thái độ cầu tiến và không ngại thử thách cũng rất quan trọng. Người trẻ cần trang bị cho mình tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến từ mọi người. Có thể xem những thất bại là "gia vị" cho thành công, giúp ta hiểu rõ hơn về bản thân và những gì mình cần cải thiện. Nếu chúng ta dám đương đầu với thử thách, dám mạo hiểm thì sẽ  thành công.Sự kiên trì trong quá trình vượt qua khó khăn sẽ không chỉ giúp xây dựng nên tính cách mạnh mẽ mà còn tạo ra cho chúng ta những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình trưởng thành.  Chúng ta cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và xã hội. Họ sẽ là nguồn động viên, là những người đồng hành giúp ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc giữ một tâm lý lạc quan cũng giúp chúng ta vượt qua được mọi trở ngại. Đừng quên rằng, những suy nghĩ tích cực sẽ tạo nên sức mạnh nội tại, giúp ta trở nên kiên cường hơn.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Nhà văn Nguyễn Tuân đã từng viết: "Ngọc trai nguyên chỉ là một hạt cát, một hạt bụi biển xâm lăng vào vỏ trai, lòng trai... Nhưng có những cơ thể trai vẫn sống, sống lấy máu, lấy dãi mình ra mà bao phủ lấy hạt đau, hạt xót. Tới một thời gian nào đó, hạt cát khối tình con, cộng với nước mắt hạch trai đã trở thành lõi sáng của một hạt ngọc tròn chặn ánh ngời". Con đường từ hạt cát đi đến hạt trai cũng giống như con đường đi tới thành công của chúng ta, phải vượt qua vô vàn thử thách. Cuộc sống là một chặng đường dài mà ở đó luôn có những khó khăn cản bước, điều qua trọng là bạn có dám dũng cảm đương đầu với nó không. Hành trình đi đến sự hoàn thiện bản thân là một con đường dài, gian nan, nhưng kết quả nó đem lại thì vô cùng ý nghĩa và có giá trị. Khi bạn giữ cho mình ý chí sắt son, bình tĩnh đối mặt thì sự đối mặt đó không phải dẫn ta đến thất bại, mà nó giúp mỗi người được rèn giũa được tôi luyện nhân cách bản thân, khiến mỗi người được hoàn thiện hơn: "chỉ có sự thử thách của lửa mới tôi luyện lên những thanh sắt cứng rắn". Bạn hãy coi những thử thách chông gai như một viên thuốc, đắng nhưng "giã tật", nếu không vất vả thì sao chúng ta có thể trưởng thành, có thể chín chắn và hoàn thiện. Ta ước ao con đường đi đến tương lai sẽ có người giúp đỡ, trải đầy hoa hồng, nhưng có thể sẽ vô cùng nhàm chán và đơn điệu, để rồi cái đọng lại chỉ là bạn được giúp đỡ nên bạn mới làm được chứ không phải là giá trị do chính bạn tạo nên. Những gian nan trong cuộc đời là những cột mốc đánh dấu sự cố gắng, điều đó rất xứng đáng để được tôn vinh và biểu dương. trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK