Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết mở bài cho bài văn:Kể câu chuyện về một vị thần nhỉ tuổi mà em biết câu hỏi 7172857
Câu hỏi :

Viết mở bài cho bài văn:Kể câu chuyện về một vị thần nhỉ tuổi mà em biết

Lời giải 1 :

`@` `MB`

`-` Trong các truyền thuyết của dân tộc ta, có nhiều truyền thuyết về thần thánh, cũng không ít truyền thuyết kể về các vị thần nhỏ tuổi. Tiêu biểu một trong số đó là vị thần nhỏ nổi tiếng với giai thoại đánh giặc Ân `-` Thánh Gióng. Vậy vị thần nhỏ tuổi này có tài năng gì và có truyền thuyết như thế nào, hôm nay chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé!

`***` Thánh Gióng được kể là một cậu bé sinh ra từ bụng mẹ cho đến giai đoạn thiếu niên, trong quan niệm dân gian chức danh thần và thánh có nét tương đồng vì thế nhân vật được chọn trong truyện là Thánh Gióng.

 

Lời giải 2 :

trong lịch sử nước ta có rất nhiều tấm gương anh hùng nhỏ tuổi vậy họ đã sử giác ngộ cách mạng và cho chúng ta Thủy họ có lòng yêu nước nồng nàn, vĩ đại, lòng dũng cảm, gan dạ và kiên cường. Hình ảnh anh Kim Đồng -người liên lạc nhỏ tuổi là một tấm gương như thế, anh đã sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì tổ quốc vì nhân dân ta khi vừa tròn 14 tuổi, anh hy sinh nhưng tên tuổi của anh và quá khứ của anh vẫn mãi mãi sống trong trái tim mỗi người dân đất Việt. anh chính là tấm gương sáng đẹp bao chuẩn hệ trẻ tiếp nối noi theo, là nguồn cổ vũ để các bạn học sinh nỗ lực không ngừng sau này góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước giầu đẹp, văn minh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK