Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của e về lòng yêu thương giữa con người trong cuộc sống khoảng 12-15...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của e về lòng yêu thương giữa con người trong cuộc sống khoảng 12-15 câu( nhanh giúp e với ạ , không chép mạng giúp e nha)

Lời giải 1 :

Trả lời:

" Có gì đẹp trên đời hơn thế

Người sống với người để yêu nhau"(Tố Hữu)

Tình yêu thương giữa con người với nhau là nền tảng quan trọng nhất của một xã hội văn minh và tiến bộ. Tình yêu thương trong bản chất sâu sắc nhất là một cảm xúc mạnh mẽ và sâu đậm mà con người dành cho nhau, không chỉ trong gia đình, tình bạn mà còn trong mối quan hệ giữa các cá nhân trong cộng đồng. Tình yêu thương giúp con người xích lại gần nhau hơn, tạo nên những mối quan hệ bền chặt và thân thiết. Khi chúng ta biết yêu thương, chia sẻ và quan tâm đến nhau, cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn và tràn đầy niềm vui. Yêu thương cũng là động lực mạnh mẽ giúp con người vượt qua những khó khăn và thử thách. Trong những lúc gặp khó khăn, một lời động viên, một hành động giúp đỡ từ người khác có thể làm ấm lòng và tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi hoàn cảnh dù thế nào đi chăng nữa. Tình yêu thương thể hiện qua những hành động như: giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em mồ côi, những người gặp hoàn cảnh khó khăn; chia sẻ với những người đang gặp hoạn nạn, đau khổ; biết tha thứ cho những lỗi lầm của người khác;... Tình yêu thương không chỉ mang lại lợi ích cho người được giúp đỡ mà còn mang lại niềm vui, sự thanh thản cho người giúp đỡ. Nó giúp con người gắn kết với nhau hơn, tạo nên một cộng đồng đoàn kết, yêu thương. Tình yêu thương giữa con người là một điều quý giá trong cuộc sống này. Hãy biết yêu thương bản thân, yêu thương gia đình, yêu thương những người xung quanh và yêu thương cộng đồng. Lòng yêu thương sẽ giúp con người kết nối với nhau, tạo nên một xã hội văn minh, phát triển.

Lời giải 2 :

Lòng yêu thương đối với con người ta trong cuộc sống thật giản dị. Nó đơn giản chỉ là những điều nhỏ bé như: giúp người này làm một gì đó hoặc thấy người ta khó khăn thì đến bầu bạn. Mặc dù những hành động vô cùng nhỏ bé ấy mà cũng khiến người ta cảm thấy con tim đang bị tan vỡ được sưởi ấm lên và vui vẻ đến nhường nào. Tình yêu mà con người dành cho nhau chẳng cần sa hoa, quý phái. Mà chỉ cần tình yêu thương ở trong đấy khiến người ta còn chân trọng hơn những món quà đắt tiền kia. Vậy nên chúng ta hãy trao tình yêu thương của mình cho người khác nhé. Chúng ta càng trao đi bao nhiêu chúng ta càng nhận lại bấy nhiêu.

Chúc bạn học tốt♡

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK