Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn với chủ đề tự chọn trong đó sử dụng ít nhất 2 bptt đã học.Chỉ ra...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn với chủ đề tự chọn trong đó sử dụng ít nhất 2 bptt đã học.Chỉ ra và nêu tác dụng của bptt được sử dụng (giúppp tuii)

Lời giải 1 :

`#Lo ryBernie`

        Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu một ngày bật rộn vào lúc khá sớm, tầm `5` giờ sáng. Ông Mặt trời còn đang ngái ngủ lấp ló sau những đám mây trắng bồng bềnh thì cả thành phố đã náo nhiệt từ lâu. Các phiên chợ đã tấp nấp người ra kẻ vào. Những gánh hàng rong thì đã dạo từng góc phố, con ngách với từng tiếng mời hàng đều đều. Xe trên đường mỗi lúc một đông dần và mặt trời cũng dần lên cao...

`---------`

`@` Nhân hoá: Ông Mặt trời còn đang ngái ngủ

`@` Hoán dụ (Lấy dấu hiệu của sự vật để gọi sự vật): Những gánh hàng rong 

`->` Chỉ những người bán hàng rong thường đem thao hàng bằng gánh.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

           Quê hương chính là nơi đã dạy dỗ và dẫn dắt tôi đi đến con đường thành công một cacxsh suôn sẻ và đầy ánh sáng tươi đẹp.Người ta thường ví^Quê hương như cánh diều biếc^là ý chỉ muốn thể hiện quê hương là nơi đã gắn bó và lưu trữ nhiều kí ức tuổi thơ rạng ngời.Đặc biệt,quê hương là nơi yên tĩnh,chữa lành và luôn sẵn sàng âu yếm tôi trong những cuộc đấu tranh của sự mệt mỏi.Ở đây,còn thể hiện là một nơi hài hòa với thiên nhiên,được coi là một nơi thiêng liêng bất diệt.Khái quát,quê hương chính là vùng đất mà ai cũng nên dành tình cảm sâu sắc,nồng nàn.

Biện pháp so sánh ^Quê hương như cánh diều biếc^

Biện pháp điệp ngữ(Quê hương)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK