Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 "tại sao phải quay trở lại? cho tới giờ phút này mọi việc vẫn trôi chảy cả ,chúng ta không...
Câu hỏi :

"tại sao phải quay trở lại? cho tới giờ phút này mọi việc vẫn trôi chảy cả ,chúng ta không có lý do gì mà không tiếp tục lên đường " gợi cho em suy nghĩ về vị giáo sư này 

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Suy nghĩ của em về vị giáo sư qua câu nói `"` Tại sao phải quay trở lại `?` Cho tới giờ phút này mọi việc vẫn trôi chảy cả ,chúng ta không có lý do gì mà không tiếp tục lên đường `"`

`-` Vị giáo sư là người có ý chí quyết tâm, không nản lòng trước khó khăn, thử thách. Ý chí kiên, định kiên trì, dù một chút khổ nhọc, cũng không than ngại, than phiền. Mà ngược lại, ý chí quyết tâm vượt qua khó lại bừng cháy như ngọt đuốc lớn.

Lời giải 2 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Câu nói của vị giáo sư khiến mỗi con người phải ngậm ngùi suy nghĩ . Qúa khứ đã tồn tại ở quá khứ , chẳng phải quay lại để muốn làm lại nó để làm gì . Bởi thực tại , chúng ta đã làm rất tốt , chúng ta chẳng còn lí do gì mà không tiếp tục cố gắng hơn cả . Đúng vậy , đừng cố gắng tìm lại bản thân ở quá khứ để sửa sai mà hãy bước vững trên thực tại để người ta biết được mình đã đi lên từ quá khứ như thế nào . Vị giáo sư đã truyền đạt đến người đọc một triết lí sống vô cùng hữu ích , chắc hẳn ông đã từng là người từng trải vì vậy câu nói này đã chạm đến tâm hồn của người đọc bởi lẽ nó quá thực , nó quá đến mức là một cái khiến chúng ta thay đổi bản thân ở những điều mà chúng ta chưa làm được ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK