Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về anh khoai Văn bản sự tích cây tre trăm đốt câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về anh khoai

Văn bản sự tích cây tre trăm đốt

Lời giải 1 :

Câu truyện "cây tre trăm đốt" kể về một chàng trai mồ côi tên Khoai.Chàng được lão phú hộ thuê làm việc trong 3 năm và hứa sẽ gả người con gái của mình cho anh.Khoai làm việc chăm chỉ,giúp lão phú hộ trở nên giàu có.Tuy vậy,ông ta lại khước từ lời hứa của mình với anh.Lão ra đề khó để anh bỏ ý định sẽ lấy con gái của mình.Đề của lão ta đó là : tìm một cây tre trăm đốt mang về làm của hồi môn.Anh buồn bã vì chẳng thể tìm đâu ra cây tre trăm đốt,bỗng từ đâu ra xuất hiện một ông Bụt.Ông đã chỉ cho anh tìm được cây tre đó.Nghe tin,lão phú hộu cùng đám lính chạy ra xem thì quả thật anh Khoai đã mang cây tre trăm đốt về.Sau khi bị bắt,lão van xin anh và đã gả con gái cho nếu anh thả lão ta ra.Anh đồng ý thả lão ra và sống một cuộc sống hạnh phúc bên người vợ hiền.Qua đó,câu truyện nhấn mạnh lòng kiên nhẫn,sự hỗ trợ của siêu nhiên trong việc giải quyết khó khăn.Và nhyaan vật Khoai đã cho ta thấy về lòng thật thà,siêng năng mà người Việt Nam ta có từ bao đời.

Lời giải 2 :

Câu chuyện “Cây tre trăm đốt” kể về một chàng trai mồ côi tên khoai đc một Phú não hộ thuê làm vc trg ba năm với hứa hẹn sẽ gả con gái cho anh nếu anh chăm chỉ làm vc. Khoai lm vc chăm chỉ và giúp não Phú hộ trở nên giàu có . Tuy nhiên khi đến lúc gả con gái lão Phú hộ thay đổi ý định và gả cho một lão buôn giàu có khác . Để tránh gả con gái cho người khác lão Phú hộ đưa ra một điều khiến khó khăn pk tìm đc cây tre trăm đốt để làm của hồi môn. Khoai đi vào rừng tìm cây nhưng ko tìm thấy cây tre trăm đốt . Anh buồn bã và ngồi khóc lóc . Lúc đó bụt hiện ra và chỉ cho anh cách để tìm ra cây tre trăm đốt . Khoai theo lời bụt và tìm đc cây tre trăm đốt . Lão Phú hộ cx mọi người ra xem nhưng lại bị bắt vào tre . Sau khi bị bắt lão Phú hộ vẫn xin và khoai được lời” khắc xuất, khắc xuất” để thả ông ra khỏi cây tre. Cuối cùng khoai đã đc lão Phú hộ gả con gái cho và hai người sống hạnh phúc bên nhau. Qu Addis câu chuyện nhấn mạnh lòng kiên nhẫn và sự giúp đỡ của siêu nhiên trong việc giúp đỡ khó khăn và đạt đc điều mà mk mong muốn .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK