Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về anh Khoai heppppppppppp meee câu hỏi 7170817
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về anh Khoai

heppppppppppp meee

Lời giải 1 :

`-` Câu chuyện "Cây tre trăm đốt" là một câu chuyện cho ta biết rằng người tốt luôn được giúp đỡ còn kẻ gian xảo sẽ phải nhận hình phạt thích đáng. Trong câu chuyện, câu chuyện đã khắc họa anh Khoai là một chàng nông phu rất nghèo khó. Anh Khoai đã làm việc tại nhà của một phú ông. Phú ông đã hứa với anh Khoai rằng nếu làm việc chăm chỉ sẽ gả con gái cho. Bản tính của anh Khoai thật thà nên đã tin tưởng và ngày ngày miệt mài làm việc. Qua đây ta thấy được phẩm chất thật thà và cần cù, siêng năng của anh Khoai. Nhưng đến lúc, phú ông lại đổi ý muốn nếu anh Khoai tìm được cây tre trăm đốt mới gả cho. Anh Khoai tin thật mày mò hết cây tre này đến cây tre khác. Mãi không tìm thấy cây tre trăm đốt nào nhưng không vì thế mà anh nản lòng. Anh đã cứ tiến lên. Đúng là cái gì cũng sẽ phải đánh đổi. Anh Khoai đã cố gắng hết sức và cuối cùng cũng được ông tiên cho cây tre trăm đốt. Qua đây, ta thấy anh Khoai là một người có ý chí, kiên cường và không nản lòng.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK