Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 5: Viết đoạn văn 8-10 câu phân tích khổ thơ sau:             “Đàn trâu thong thả đường đê           Chon von...
Câu hỏi :

Câu 5: Viết đoạn văn 8-10 câu phân tích khổ thơ sau: 

           “Đàn trâu thong thả đường đê

          Chon von lá hát vọng về cỏ lau

            Trăng lên lốm đốm hạt sao

         Gió sông rười rượi hoa màu thiên nhiên

Lời giải 1 :

Đoạn thơ "Đàn trâu thong thả đường đê..." đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên làng quê Việt Nam thật đẹp và bình dị. Hình ảnh đàn trâu thong thả gặm cỏ trên đường đê gợi lên khung cảnh yên bình, thanh tịnh của buổi chiều tà. Tiếng chim hót trong cỏ lau hòa cùng tiếng gió sông rì rào tạo nên một bản nhạc du dương, êm đềm. Ánh trăng lên lốm đốm hạt sao tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên thêm phần thơ mộng. Em cảm thấy rất yêu thích đoạn thơ này. Nó gợi lên trong em những cảm xúc nhớ thương về quê hương, về những ngày thơ ấu khi được cùng bố mẹ đi dạo trên đê vào buổi chiều. Em ước gì có thể được quay trở lại những ngày tháng đó để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của quê hương. Ngoài ra, em cũng rất ấn tượng với cách sử dụng từ ngữ của tác giả. Những từ ngữ như "thong thả", "chon von", "lốm đốm", "rười rượi" đã góp phần tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình cho bức tranh thiên nhiên.

anh admin đẹp trai tài năng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK