Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong bài " bài ca về trái đất" nhà thơ định hải có viết :  Trái đất này là của...
Câu hỏi :

Trong bài " bài ca về trái đất" nhà thơ định hải có viết : 

Trái đất này là của chúng mình 

Quả bóng xanh bay giữa trời xanh 

Bồ câu ơi cánh chim vờn sóng biển 

Hải âu ơi cánh chim gù thương mến 

Cùng bay nào, cho trái đất quay !

Cùng bay nào, cho trái đất quay !

Đoạn thơ trên đã giúp em cảm nhận được điều j về trái đất thân yêu trình bày đoạn văn 8 - 10 câu 

Hộ mik vs ạ 

Lời giải 1 :

Đoạn thơ trong bài "Bài ca về trái đất" của nhà thơ Định Hải đã mang lại cho em cảm xúc sâu lắng về tình yêu và trách nhiệm với trái đất thân yêu. Trái đất hiện lên như một quả bóng xanh bay giữa trời, biểu tượng cho sự sống và hòa bình. Hình ảnh bồ câu và hải âu vờn sóng biển gợi lên cảm giác bình yên và thân thương, như những người bạn đồng hành của con người. Câu thơ "Cùng bay nào, cho trái đắt quay" như một lời kêu gọi mọi người đoàn kết và hợp tác bảo vệ hành tinh.Nó nhắc nhở chúng ta rằng mỗi hành động nhỏ bé của mỗi người đều góp phần làm cho trái đất trở nên tốt đẹp hơn. Thông qua hình ảnh này, em nhận ra rằng trách nhiệm bảo vệ môi trường không chỉ thuộc về một ai mà là của tất cả chúng ta. mỗi người cần phải chung tay,chung sức để giữ gìn và bảo vệ hành tinh xanh, để trái đất mãi mãi tươi đẹp và tràn đầy sức sống. Đoạn thơ khơi gợi tình yêu và lòng biết ơn đối với trái đất, nhắc nhở chúng ta rằng mỗi hành động nhỏ đều góp phần làm trái đất tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK