Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hình 15. Cảnh chợ phiên ở làng quê đồng bằng Bắc Bộ – Quan sát các hình trên, em hãy...
Câu hỏi :

Giúp mình mô tả với cảnh chợ phiên với

image

Hình 15. Cảnh chợ phiên ở làng quê đồng bằng Bắc Bộ – Quan sát các hình trên, em hãy mô tả về cảnh chợ phiên.

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

Qua Hình `15`, cảnh chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ đông đúc, nhộn nhịp, bán đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là nông sản.
Với hình thức tự cung tự cấp nên sản phẩm của chợ phiên chủ yếu là các nông yếu phẩm hàng ngày ( như rau, thịt trứng ,... ) của người dân.
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHAA^^

$#vanguyenthianh$

Lời giải 2 :

Vào mỗi dịp Tết đến, phố phường lại trở nên rực rỡ. Không khí rộn ràng đã đến khắp mọi nơi.

Dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã sắp đến. Trong lòng mỗi người đều cảm thấy hân hoan. Còn quê hương của tôi giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới vậy. Các con đường đều được quét dọn sạch sẽ. Làng xóm rực rỡ trong sắc đỏ của cờ hoa. Hai bên đường, nhà cửa đều được trang hoàng hơn. Các phương tiện giao thông đi lại tấp nập. Ở các khu chợ, người mua bán rất đông đúc, sôi nổi.

Hằng năm, mẹ đều đi chợ sắm Tết từ rất sớm. Tôi chưa được đi chợ vào dịp Tết. Nhưng theo tưởng tượng của tôi, chắc chắn các khu chợ đều rất đông vui, nhộn nhịp. Nhiều mặt hàng Tết được bày bán. Nào thịt cá, rau củ, bánh kẹo, mứt tết… Người mua, người bán trao đổi sôi nổi. Khuôn mặt ai cũng háo hức, vui vẻ đón chờ Tết đến. Người nào cũng phải xách một vài túi đồ.

Đông đúc và nhộn nhịp hơn hẳn vẫn là các khu chợ hoa. Các loài hoa đang khoe sắc thắm để chào đón một mùa xuân đang về như lan, cúc, thược dược… Và không thể thiếu được vào dịp Tết phải kể đến hoa đào, hoa mai hay cây quất. Ai cũng mong muốn chọn được một cây thật đẹp để về chơi Tết. Khi ngắm nhìn trăm loài hoa đang khoe sắc, tôi cảm thấy thật rộn ràng, xao xuyến.

Trước Tết, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ để đón chào một năm mới sắp đến. Gia đình của tôi cũng vậy. Mỗi người một công việc khác nhau. Tuy bận rộn, nhưng lại rất vui vẻ. Tôi cũng phụ giúp bố mẹ quét sân, lau nhà hay tưới cây trong vườn… Sau đó, mọi người cùng nhau đi chợ hoa. Bố mua được một chậu đào và một chậu quất rất đẹp. Còn mẹ  mua rất nhiều loại hoa về để chơi mấy ngày tết.

Phiên chợ Tết thật đặc biệt. Không khí ngày Tết thật ấm cúng, ý nghĩa. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK