Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn trong câu có sử dụng ít nhất 2 động từ chỉ hoạt...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn trong câu có sử dụng ít nhất 2 động từ chỉ hoạt động ,chỉ trạng thái

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn trong câu có sử dụng ít nhất `2` động từ chỉ hoạt động , chỉ trạng thái.

`-` Gia đình em vừa nhận nuôi một bé mèo rất xinh xắn và đáng yêu, ngày từ lần đầu gặp mặt, em đã cảm thấy rất thích thú bé mèo này, tên nó là Miu. Miu khoác lên người một bộ lông trắng tinh như tuyết, bộ lông của Miu rất mềm và siêu mượt, nó như những cục bông gòn và đám mây bồng bềnh trên trời vậy, cộng thêm đôi mắt tròn xoe trông cứ như là mấy bé thú nhồi bông trong phim truyện tranh vậy. Bé Miu của em rất thích nằm phơi nắng, sáng nào gần trưa trưa là y hệt ra ngoài sân là thấy nó nằm đấy ngày, nằm duỗi thẳng người ra, ngủ như là heo ấy, có khi trời đánh nó cũng còn chưa dậy nữa. Bé Miu nhà em ấy, có cái tai rất là thính và còn thích hóng chuyện nữa, mỗi lần gia đình em nói chuyện gì là nó lại ra ngoài vểnh cái tai lên để nghe, nghe một cách say đắm rồi lại gật gù tỏ vẻ khá đồng tình. Em yêu cục bông mỡ này lắm, cục bông này đã đồng hành cùng với em từ hồi em học lớp `1` rồi, đối với em, nó như một người bạn đáng yêu luôn ở cạnh và đồng hành cùng với em vậy.

`-` Động từ chỉ hoạt động:

`+` Bé Miu của em rất thích nằm phơi nắng. ( Nằm)

`+` Mỗi lần gia đình em nói chuyện gì là nó lại ra ngoài vểnh cái tai lên để nghe, nghe một cách say đắm rồi lại gật gù tỏ vẻ khá đồng tình. (nghe)

`-` Động từ chỉ trạng thái:

`+` Bé Miu của em rất thích nằm phơi nắng (thích)

`+` Em yêu cục bông mỡ này lắm! (Yêu)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK