Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ ". hãy để tôi sống " câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ ". hãy để tôi sống "

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ ". hãy để tôi sống "

Tôi vốn là chiếc hạt,

Mẹ Thiên Nhiên nuôi tôi,

Giờ thành cây rợp lá,

Hai mươi ba tưổi rồi.

           

Nhìn đây, tán tôi rộng,

Che cho trẻ vui chơi.

Thú có thể đến nghỉ,

Che bóng cho cả người.

Vậy tôi cũng lao động,

Xin hãy để tôi sống.

`-` Bài thơ “ Hãy để tôi sống” của tác giả “Ann Taylor” đã để lại cho em rất nhiều cảm xúc về thiên nhiên và vạn vật. Qua bài thơ “Hãy để tôi sống”, ta có thể thấy rằng thiên nhiên cây cối như một người bạn thân thiết của chúng ta, luôn giúp đỡ và mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, là một lá phổi tốt giúp chúng ta có thể sống, trong bài thơ, cây luôn tự hào rằng lá mình rất rộng, chính những tán lá rộng ấy đã giúp cho trẻ em cùng nhau chơi vui vẻ mà không sợ nắng, có thể thấy rằng, cái cây như một người mẹ luôn che nắng, che mưa cho đàn con thơ của mình. Không chỉ vậy, cây cung cấp Oxy cho chúng ta giúp chúng ta có không khí trong lành để thở. Từ đây, qua bài thơ, em thấy được sự giúp đỡ quan trọng của cây cối, lời cầu xin “Vậy tôi dũng lao động / xin hãy để tôi sống” cho chúng ta thấy được vạn vật cũng có cảm nghĩ giống như con người, chính vì những hành động tàn phá, chặt rừng của con người mà đã làm mất đi màu xanh của trái đất. Vì thế, ta phải luôn biết trân trọng món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Qua đây, em thấy được bản thân cần phải biết yêu thương những lá phổi của trái đất hơn, tuyên truyền và trồng thêm nhiều cây xanh, phủ bóng màu xanh cho trái đất. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Trong bài thơ : Hãy Để Tôi Sống tác giả đã nhắc đến , cây đã lớn đã lớn lên dưới bà tay của mẹ thiên nhiên vì thiên nhiên cung cấp cho cây sự sống . Trải qua hai mươi ba năm cuộc đời từ là một chiếc hạt nhỏ bé mà giờ nó đã trở thành một cái cây rợp lá . Cây rất tự hào vi nó có thể che trở cho trẻ em vui chơi khi trời nắng nóng , cho các loài thú đến nghỉ , cho những người đi qua cần nơi dừng chân . Từ đó cây khẵng định rằng : " Vậy tôi cũng lao động " cây thấy mình cũng đang lao động như con người nên cây xin "Hãy để tôi sống " . Bài thơ đã mang tới người đọc như em một cảm xục thương cảm cho những loài thực vật có ích đang tồn tại trên trái đất , cũng buồn về hành động sai trái của nhiều người đang phá hủy thiên nhiên . Những hành động đó cần xử phạt thích đáng để làm gương cho mọi người .

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK