Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn cảm nhận của em về bài thơ sau      Hôm nay trời nắng chang chang      Mèo con đi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn cảm nhận của em về bài thơ sau

     Hôm nay trời nắng chang chang 

    Mèo con đi học chẳng mang thứ gì 

    Chỉ mang một chiếc bút chì 

    Và mang một mẩu bánh mì con con

                                    Phan Thị Vàng Anh

Lời giải 1 :

Bài thơ " Hôm nay trời nắng chang chang " của tác giả Phan Thị Vàng Anh là một bài thơ vô cùng hồn nhiên , ngỗ nghịnh . Hình ảnh chú mèo con đi học với vẻ háo hức , hồn nhiên . Mở đầu bài thơ là hình ảnh " Hôm nay trời nắng chang chang " , gợi về mùa hè chói chang . Cái nắng của bầu trời , khiến vạn người , vạn vật cảm thấy oi bức , ngột ngạt . Tuy vậy , điều đó không hề ảnh hưởng đến tâm trạng đi học của chú mèo con . Điểm nhấn của bài thơ chính là hình ảnh chú mèo con đi học . Các bạn học trò khác mang theo sách vở , bút , ... thì chú mèo con chỉ mang " một chiếc bút chì " và " một mẩu bánh mì con con " . Hình ảnh ảnh trên ta có thể thấy chú mèo con , không hề lo lắng điều sắp tới mà chỉ mong đến trường học tập , sự hồn nhiên , sự ngây thơ của chú mèo . Bài thơ với ngôn từ mộc mạc , giản dị , dễ hiểu , với những hình ảnh gần gũi với cuộc sống . Nhịp thơ nhanh nhẹn , vui tươi tạo nên sự thích thú cho người đọc . " Hôm nay trời nắng chang chang " để lại người đọc sâu sắc về hình ảnh chú mèo con ngộ nghĩnh , đáng yêu . Bài thơ ca ngợi tinh thần ham học của trẻ thơ , dù ở hoàn cảnh nào nhưng vẫn cố gắng vươn lên . Bài thơ không chỉ mang niềm vui nhẹ mà còn gợi nhớ về những kỷ niệm học trò , về những ngày tháng hồn nhiên , vô tư và trong sáng . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK