Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bác Hồ từng viết: Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có...
Câu hỏi :

Bác Hồ từng viết: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”. Em hiểu lời nói đó như thế nào?

Lời giải 1 :

 Câu viết đó của Bác, có ý nghĩ là muốn nhấn mạnh vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Câu nói của Bác, “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu,” thể hiện rõ trách nhiệm và sứ mệnh của thanh niên đối với tương lai của dân tộc. Điều này có nghĩa là tương lai của đất nước phụ thuộc vào ý chí, nỗ lực và trí thức của các thế hệ trẻ. Nếu thế hệ trẻ tích cực học hỏi, trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, họ sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa, làm cho đất nước ngày càng hùng mạnh, có thể sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Hơn nữa, lời Bác còn khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần cống hiến cho đất nước trong mỗi thanh niên, khuyến khích họ hình thành những lý tưởng cao đẹp và có trách nhiệm cao cả với tương lai của Tổ quốc. 

Lời giải 2 :

`@` `127`

"Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu." Qua câu nói của Bác Hồ, em hiểu rằng để Việt Nam ngày một phát triển. Có thể sánh vai với các cường quốc năm châu thì là học sinh, là búp măng non tổ quốc chúng em cần chăm ngoan, cố gắng học tập. Để đất nước phát triển, vì `1` tương lai nước nhà thì chúng em cần chuyên tâm học tập. Cũng như đang nói chúng em là mầm non tương lai, là ngày mai tổ quốc. Chỉ có cố gắng học tập hôm nay thì mai sau lớn lên mới có thể tham gia xây dựng, tham gia vào sự phát triển nước nhà. Mới không phụ công lao dựng nước giữ nước của các vua hùng, các anh hùng `-` chiến sĩ và Bác Hồ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK