Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu cảm xúc của em về khổ thơ thứ 3 bài Chuyện cổ tích loài người. câu hỏi 7167941
Câu hỏi :

Nêu cảm xúc của em về khổ thơ thứ 3 bài Chuyện cổ tích loài người.

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Khổ thơ thứ ba trong '' Chuyện cổ tích về loài người '' của tác giả Xuân Quỳnh , là đoạn thơ nói về sự ra đời của mẹ . Trong đoạn thơ , tác giả viết trẻ em vẫn cần có người để chăm sóc , vỗ về . Thế nên mẹ được sỉnh a từ thủa đó , mẹ chăm sóc và bế bồng con trẻ . Mẹ mang đến tiếng hát , lời ru trong từng giấc ngủ say nồng của con . Tình yêu thương của mẹ thật cao quý . Trong tiếng hát ấy có cái bống cái bang , về ước mơ mẹ muốn con là người chăm chỉ , thật thà . Mẹ hát về bông hoa vì muốn cho là nụ hoa nhỏ xinh trong cuộc đời của mẹ , mẹ hát lên cánh cò vì muốn cất cánh cho con ước mơ rực sáng , mẹ kể đến vị gừng vì muốn con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống , mẹ kể đến vết lấm , cơn mưa , bãi cát , ...... là muốn con tự tin hơn khi con trưởng thành . Tình yêu của mẹ thật cao cả , mẹ dành cho con cả cuộc đời mẹ để chăm sóc , vỗ về . Qua đoạn thơ , tác giả muốn gợi lên tình mẫu tử thiêng liêng cao quý và bổn phận , trách nhiệm và lòng biết ơn của mỗi người là con cái đối với mẹ hiền . 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK