Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Chỉ ra phép từ từ và nêu tác dụng của phép từ từ đó trong câu văn"Còn bước chân của...
Câu hỏi :

Chỉ ra phép từ từ và nêu tác dụng của phép từ từ đó trong câu văn"Còn bước chân của bann sẽ gọi mình ra khỏi hang,như tiếng nhạc."

Lời giải 1 :

$#Athw$ 

"Còn bước chân của bạn sẽ gọi mình ra khỏi hang, như tiếng nhạc.

`->` Biện pháp tu từ: So sánh ( so sánh "bước chân của bạn" `-` "tiếng nhạc"). 

`@` Tác dụng: 

`+` Tăng sức gợi hình, gợi cảm, góp phần làm cho câu văn thêm phần sinh động, từ đó càng thu hút, lôi cuốn người đọc hơn. 

`+` Khắc hoạ lại sự vật được so sánh một cách rõ nét, cụ thể hơn. 

`+` Thể hiện được tầm quan trọng của bước chân người bạn, qua đó, còn nhằm bộc lộ cảm xúc, tình cảm của tác giả đối với người bạn của mình, nhờ bước chân của bạn mà tác giả có thể thoát ra khỏi bóng tối. 

Lời giải 2 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ BPTT : So sánh 

+ Bước chân của bạn - tiếng nhạc 

→ T/d : 

+ Tăng sức gợi hình , gợi cảm 

+ Muốn nói lên âm thanh của tiếng bước chân rộn ràng nhưu tiếng nhạc . Cho thấy biện pháp tu từ so sánh thật đặc sắc khi làm giàu thêm âm thanh , hình ảnh cho câu văn và từ đó giúp thu hút người đọc hơn qua từng con chữ . 

+ Hình ảnh so sánh không chỉ nói lên tác giả là người có cái nhìn nhận tinh tế và lối viết văn hay đẹp . Chính bởi vậy , nên tác giả đã biệt chọn lọc và sử dụng biện pháp tu từ đặc sắc giúp người đọc có cái cảm nhận rõ hơn . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK