Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 DE 3 Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tôi yêu chuyện cổ nước tôi Vừa nhận...
Câu hỏi :

Giải hộ các câu trên vs ạ

image

DE 3 Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tôi yêu chuyện cổ nước tôi Vừa nhận hậu lại tuyệt vời sâu xa Thương người rồi mới thương ta Yêu nhau dù m

Lời giải 1 :

Câu 1 

- Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ: biểu cảm

Câu 2

- Tình cảm yêu mến của tác giả đối với truyện cổ dân gian, cảm nhận thấm thía về bài học làm người ẩn chứa trong những truyện cổ dân gian mà cha ông ta đã đúc rút, răn dạy.
Câu 3

- Ở hiền gặp lành

- Thương người như thể thương thân

- Yêu nhau mấy núi cũng leo

mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua.

Câu 4

Có 2 cách trl :

- TH1 : Truyện cổ dân gian chính là nhịp cầu nối liền bao thế hệ
- TH2 : Vì truyện cổ dân gian kết tinh những vẻ đẹp tình cảm, tư tưởng của người xưa.

ĐÁNH GIÁ 5 SAO VÀ CHO MIK CTRLHN NHÉ !

Lời giải 2 :

Câu `1:`

`-` Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm

Câu `2:`

Đoạn thơ thể hiện lòng yêu mến và trân trọng của Lâm Thị Mỹ Dạ đối với truyện cổ dân gian Việt Nam. Tác giả cảm nhận được truyện cổ chứa đựng giá trị sâu sắc về lòng nhân hậu, truyền đạt những giá trị tới các thế hệ. Những câu chuyện cổ tích giữ gìn bản sắc văn hóa của ông cha. Bằng cách sử dụng con sông, rặng dừa, người tiên tác giả mối liên hệ bền vững giữa văn hóa truyền thống và đời sống hiện tại, khẳng định vai trò của truyện cổ với truyền thống văn hóa.

Câu `3:`

`-` Hai câu ca dao, tục ngữ trong bài thơ:

`+` Thương người rồi mới thương ta

Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm

`+` Ở hiền thì gặp lại hiền

Người ngay thì được phật tiên độ trì

Câu `4:`

Em đồng tình với quan niệm của tác giả trong hai câu thơ: Chỉ còn truyện cổ thiết tha / Cho tôi nhận mặt ông cha của mình vì truyện cổ tích đóng vai trò quan trọng trong gìn giữ di sản văn hóa. Những câu chuyện cổ luôn chứa đựng các giá trị truyền thống và bài học quý báu được truyền đạt từ tổ tiêngiúp em hiểu và giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc. Qua lắng nghe và học hỏi từ những câu chuyện, em cảm nhận được về nguồn cội và phong tục tập quán của ông cha mình. Truyện cổ tích cũng cung cấp những thông điệp hay và bài học cuộc sống, từ đó định hình nhân cách và giá trị sống của em. Vì vậy, truyện cổ tích là phương tiện giải trí giúp em nhận diện và trân trọng di sản văn hóa của tổ tiên.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK