Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn, gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng...
Câu hỏi :

Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn, gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ tối tối đến trường sau một ngày lao động vất vả; cả đến những người lính vừa ở thao trường về là ngồi vào bàn đọc đọc, viết viết. Con hãy nghĩ đến các em nhỏ bị câm hoặc điếc mà vẫn thích đi học.

Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. Những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi. Từ những ngôi trường xa xôi trên miền tuyết phủ của nước Nga đến những ngôi trường hẻo lánh núp dưới hàng cọ của xứ Ả - rập… Hàng triệu, hàng triệu trẻ em cùng đi học. Con hãy tưởng tượng mà xem: Nếu phong trào học tập ấy ngừng lại thì nhân loại sẽ bị chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man.

Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường, hãy coi sự ngu dốt là thù địch

Em hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật người bố trong câu chuyện.

Mình cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Trong câu chuyện trên, người bố thể hiện sự yêu thương và quan tâm đặc biệt đến con của mình. Anh ấy muốn con hiểu rằng học là một công việc khó khăn và gian khổ, nhưng đồng thời cũng là một trách nhiệm quan trọng và đáng quý. Người bố khuyến khích con phải đến trường với tâm hồn hăng say, niềm phấn khởi và can đảm. Anh ấy đề cao giá trị của việc học tập và sự cống hiến của những người lao động, lính chiến trận và các em nhỏ khuyết tật vẫn không bao giờ từ bỏ việc học. Người bố trong câu chuyện đem lại những lời khuyên quý báu giúp con nhận thức về giá trị của việc học tập, khích lệ con không ngừng cố gắng và không từ bỏ trên con đường vươn lên. Anh ấy coi học là vũ khí, lớp học như một chiến trường và sự ngu dốt là thù địch cần phải đánh bại. Một người bố tuyệt vời, mạnh mẽ và biết tạo động lực giúp con hiểu rõ về tầm quan trọng của giáo dục và khích lệ con phấn đấu để trở thành người học giỏi, tự tin và thành công trong tương lai.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Nhân vật người bố trong câu chuyện nói cho con về những bằng chứng sống trên mọi thế gian .Dù những người đó có có vật vả hay đang mang trong mình nhiều khiếm khuyết nhưng vẫn miệt mài học không ngừng .Dù bố biết học tập vất vả nhưng bố vẫn luôn tìm động lực để con có thể làm gương.Từ những người thợ ở công trường vất vả của buổi sáng nhưng vẫn học đến người lính hay đứa trẻ câm điếc cả những người trên mọi nơi dù đang vất vả dù đang khó khăn nhưng vẫn miệt mài học. Qua đó ta có thể thấy một người bố tâm lí luôn yêu thương con luôn nghĩ cho con cổ vũ con .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK