Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn, gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng...
Câu hỏi :

Con yêu quý của bố! Học quả là khó khăn, gian khổ. Bố muốn con đến trường với lòng hăng say và niềm phấn khởi. Con hãy nghĩ đến những người thợ tối tối đến trường sau một ngày lao động vất vả; cả đến những người lính vừa ở thao trường về là ngồi vào bàn đọc đọc, viết viết. Con hãy nghĩ đến các em nhỏ bị câm hoặc điếc mà vẫn thích đi học.

Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. Những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi. Từ những ngôi trường xa xôi trên miền tuyết phủ của nước Nga đến những ngôi trường hẻo lánh núp dưới hàng cọ của xứ Ả - rập… Hàng triệu, hàng triệu trẻ em cùng đi học. Con hãy tưởng tượng mà xem: Nếu phong trào học tập ấy ngừng lại thì nhân loại sẽ bị chìm đắm trong cảnh ngu dốt, trong sự dã man.

Hãy can đảm lên hỡi người chiến sĩ của đạo quân vĩ đại kia! Sách vở của con là vũ khí, lớp học của con là chiến trường, hãy coi sự ngu dốt là thù địch. Bố tin rằng con luôn luôn cố gắng và sẽ không bao giờ là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy.

Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật người bố trong câu chuyện trên.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Đây là bức thư cha gửi cho con của một người cha vĩ đại. Bao nhiêu tình thương, bao nhiêu hy vọng đã được người cha cao thượng gửi gắm qua bức thư này. Ông viết, viết với một hy vọng cháy bỏng, hy vọng một ngày nào đó đứa con trai bé bỏng, non nớt của mình sẽ bước đi trên con đường tương lai sáng lạng, thành công và hạnh phúc. Ông không gò ép, rằng buộc đứa con trai yêu quý của mình, mà đã khuyên nhủ, dạy dỗ cậu nên người qua những bức thư ngắn ngủn mà ý nghĩa. Với tôi, đây là một người cha tốt- tốt đến mức khi đọc xong lá thư nhỏ ý nghĩa này, tôi đã mơ ước mình có một người cha như thế. Rồi một ngày nào đó, chúng ta đều lớn lên, sẽ đều bước đi từng bước, từng bước một trên con đường gập ghềnh đầy gian khổ của cuộc đời, sẽ trải qua bao nhiêu sóng gió, khó khăn, sẽ trải qua vô vàn những cạm bẫy để có được thành công. Nhưng bạn biết không, khi có kiến thức, có niềm tin vững vàng vào tương lai phía trước, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời cũng không gian nan và khổ cực đến thế đâu! Mọi thứ sẽ dễ dàng và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Đến bây giờ, mọi người, kể cả giàu nghèo, ốm đau hay khoẻ mạnh, đã chứng minh: ông nói đúng! Chúng ta còn cả tương lai phía trước, vì vậy, hãy cố gắng lên,bạn nhé!

À, EM ƠI PHẦN NHẮC CHỊ VIẾT CHỮ IN EM GẮNG ĐỂ Ý!

THÌ LÀ NĂM NAY CHỊ LỚP NĂM, VIẾT BÀI VĂN NHƯ NÀY EM NGHĨ CHỊ SẼ COPY, ĐÚNG KHÔNG. 

 NHƯNG CHỊ LÀ MỘT " CÂY VĂN " TRONG MẮT MỌI NGƯỜI. VÌ THẾ NỘP VĂN CHO CÔ/THẦY VÀ ẴM NGAY ĐIỂM CAO VỀ CHO BA MẸ THÔI NÀO!

À EM NHỚ CHO CHỊ BIẾT EM HỌC TRƯỜNG NÀO VÀ EM THẤY THẾ NÀO VỀ LỜI GIẢI CỦA CHỊ NHA! VỚI CẢ CÁI NICK CHỊ ĐANG DÙNG LÀ CỦA MẸ CHỊ Á. CHỊ TÊN LINH.

         CHÚC EM HỌC TỐT!

                                                                   

                                                                                         Linh

                                                                      TRẦN KHÁNH LINH

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Nhân vật người bố trong câu chuyện hiện lên với hình ảnh 1 người cha yêu thương và đầy tâm huyết.Ông hiểu rõ những khó khăn,gian khổ mà con mình phải đối mặt khi đến trường và đã khéo léo khích lệ con bằng những ví dụ sống động và ý nghĩa.Bằng cách nhắc đến những người thợ tối tối đến trường sau 1 ngày lao động vất vả,những người lính từ thao trường về ngồi vào bàn học và những em nhỏ bị câm hoặc điếc nhưng vẫn khát khao học hỏi,ông muốn con thấy rằng việc học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự.Người bố còn vẽ ra 1 bức tranh rộng lớn về tinh thần học tập của trẻ em trên toàn thế giới,làm nổi bật tầm quan trọng của việc học và giúp con nhận thức rõ hơn về giá trị của tri thức.Cuối cùng,ông khơi dậy tinh thần chiến đấu trong con bằng cách so sánh lớp học như 1 chiến trường và sách vở như vũ khí,khích lệ con coi sự ngu dốt là kẻ thù và dũng cảm chiến đấu chống lại nó.Sự tin tưởng tuyệt đối của người bố rằng con mình sẽ ko bh là người lính hèn nhát trên mặt trận đầy gian khổ ấy chính là nguồn động lực mạnh mẽ giúp con vượt qua mọi khó khăn trên con đường học vấn.

#minhthu3926

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK