Trang chủ Hóa Học Lớp 10 từ chất X được lắp đặt như hình về a. Biết Y là chất xúc tác, hãy xác định các...
Câu hỏi :

Chi tiết nha lần đầu làm dạng này ấy

image

từ chất X được lắp đặt như hình về a. Biết Y là chất xúc tác, hãy xác định các chất X, Y, Z trong phòng thí nghiệm. Sau phản ứng khối lượng Y thay đổi như

Lời giải 1 :

$a)$

$X$ có thể là $KMnO_4$ hoặc $KClO_3.$

$Y$ có thể là $Mangan(II) \,\, oxide$

$Z$ có thể là $oxygene.$

$Y$ không thay đổi về lượng vì không tham gia phản ứng mà chỉ giúp xúc tác tốc độ phản ứng.

$b)$ Thu khí $Z$ bằng phương pháp đẩy nước. Có thể dùng vì khí $Z$ có tỷ trọng nhỏ và ít tan trong nước cũng như không phản ứng với nước.

$c)$ Có thể thu bằng cách đẩy không khí .

 Dùng một tàn đám đỏ ở phía miệng bình nếu nó bùng cháy thì khí oxygen đã đầy bình.

$d)$ Vì khí thu được ở đây có tỷ khối cao hơn không khí nên lắp hơi hướng xuống cho khí có thể qua bình thu.

$e)$ Vì nếu không rút ống dẫn khí trước thì khi tắt đèn cồn thì không còn sinh khí nữa do đó ống phản ứng có áp suất thấp hơn bình thu khí nên theo cơ bản khí sẽ đi từ áp suất cao tới nơi áp suất thấp, hay nói cách khác khí sẽ quay ngược lại ống phản ứng. Ngoài ra, nếu hiện tượng xảy ra mạnh nó thậm chí hút ngược nước lên làm vỡ ống thuỷ tinh đang nóng.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK