Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về sự cần thiết của việc biết đồng cảm sẻ chia trong...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về sự cần thiết của việc biết đồng cảm sẻ chia trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của con người, chúng ta cần lắm những sự đồng cảm, sẻ chia, yêu thương. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Sự đồng cảm và sẻ chia của con người trong cuộc sống là chìa khóa, nền tảng của những mối quan hệ tốt đẹp. Khi con người có sự đồng cảm, chia sẻ với nhau, thì mọi khoảng cách đều sẽ được xóa bỏ và đối đãi với nhau bằng tất cả tình cảm chân thành. Đặc biệt là gia đình, bạn bè, người thần thì sự đồng cảm và chia sẻ càng cần thiết. Chẳng những thế, sự đồng cảm và chia sẻ của con người trong cuộc sống còn là chìa khóa để tạo nên một cộng đồng tốt đẹp và tử tế. Trong những tình cảnh khó khăn và nhiều thử thách, chính sự sẻ chia và yêu thương con người dành cho nhau đã không những góp phần tạo nên cộng đồng tốt đẹp, tử tế mà sự đồng cảm còn đóng góp tạo nên xã hội phồn vinh và ấm no. Sự đồng cảm và sẻ chia cũng làm cho mỗi người cảm thấy hạnh phúc và sống một cuộc sống ý nghĩa và bình yên hơn bao giờ hết. Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, ta vẫn được chứng kiến những câu chuyện về nghĩa cử và hành động ấm áp, cao đẹp của tình người trong mùa dịch. Tất cả những hành động đó đều góp phần làm nên tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam cao quý, nhỏ bé mà kiên cường, cùng nhau vượt qua đại dịch. Tóm lại, cuộc sống của con người không thể thiếu đi sự đồng cảm, sẻ chia và yêu thương. 

Lời giải 2 :

`-` Trong cuộc sống này, biết đồng cảm và sẻ chia là một yếu tố rất quan trọng để giúp tạo ra môi trường sống xã hội hòa thuận và đồng lòng. Khi chúng ta biết lắng nghe và hiểu được cảm xúc, tâm trạng của người mọi người, thì chúng ta có thể tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực và hỗ trợ lẫn nhau trong những khoảnh khắc khó khăn đó. Sự đồng cảm và sẻ chia cũng giúp cho chúng ta xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với người mọi người, giúp tạo ra sự gắn kết và lòng tin trong cộng đồng. Đồng thời, nó cũng cho ta biết rằng khi chúng ta biết đồng cảm và sẻ chia mọi người, thì chúng ta cũng trở nên nhân từ hơn, giúp đỡ người khác và lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội. Vì vậy, biết đồng cảm và sẻ chia không chỉ giúp chúng ta trở nên tốt hơn mà nó còn góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển bền vững. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK