Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 VL Trời nhiều sao qua đêm ko trăng các 30 caing saing hin chi chit ning sao nhi sức hạt...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ , em cảm ơn 

image

VL Trời nhiều sao qua đêm ko trăng các 30 caing saing hin chi chit ning sao nhi sức hạt vừng lóng lánh trong ra xung quanh, lại thay mặt đất dưới chân phía

Lời giải 1 :

`a)` `-` Đoạn văn trên miêu tả cảnh vật vào một buổi đêm. Cảnh đêm khuya không một mảnh trắng ấy nổi bật bởi hình ảnh những ngôi sao sáng chi chít điểm tô giữa bầu trời đen kịt, (sao như những hạt vừng được rắc xuống dương gian, ánh sao chảy đầy trên mặt nước), qua đó càng khắc hoạ thêm vẻ thơ mộng, huyền ảo cho cảnh vật xung quanh. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a)Đoạn văn tả cảnh những ngôi sao lấp lánh tỏa sáng trên bầu trời đêm lung linh,tuyệt đẹp như thế nào.Nhìn chúng vừa thực vừa ảo nhưng lại vẽ ra một bức tranh lung linh hữu tình.Đoạn văn khác họa vẻ đẹp thực sự của những vì sao đêm tuyệt vời như thế nào.Thời gian của văn bản được phát sáng vào ban đêm không trăng.Cảnh đẹp ấy đã khắc họa một thế giới lung linh đậm sắc màu thơ mộng và rất huyền ảo.Cảnh đẹp còn nói lên những chuyển biến thực sự của những vì sao trong đêm.Qua đó,thấy được bầu trời đêm đầy sao là một khung cảnh thích hợp để ngắm cảnh và hòa mình vào thế giới cổ tích ấy.

Cho mình 5 sao và 1 cảm ơn nhé ạaaaa mình cảm ơn nhiều

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK