Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 bài 2: hãy viết một thông điệp "cảnh giác với người lạ " câu hỏi 7166237
Câu hỏi :

bài 2: hãy viết một thông điệp "cảnh giác với người lạ "

Lời giải 1 :

 Cảnh giác với người lạ là biện pháp an toàn và tự bảo vệ bản thân. Hãy luôn giữ đề phòng và không tin tưởng người lạ. Đừng để bị lừa dối bởi những lời dụ dỗ ngọt ngào hay những lời hứa không đáng tin. Xung quang ta có rất nhiều nguy hiểm tiểm ẩn đang rình rập mà chúng ta không thể biết trước được chính vì vậy nên cảnh giác với những người lạ, nếu ng lạ tiếp cận chúng ta hay chạy đên những nơi đông người hoặc gọi cho người lớn để đảm bảo sự an toàn cho bản thân . Và  k nên đưa thông tin cá nhân hoặc địa chỉ nhà cho người lạ 

Lời giải 2 :

Luôn cảnh giác với người lạ, đặc biệt khi nơi công cộng hoặc những nơi xa lạ. Không chia sẻ thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại hoặc thông tin tài chính với những người mà ta không biết rõ. Nếu ai đó tiếp cận ta với những lời đề nghị hoặc yêu cầu giúp đỡ hấp dẫn, hãy thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Luôn giữ khoảng cách an toàn và nếu cảm thấy không thoải mái, hãy rời khỏi hiện trường ngay lập tức. Đừng ngần ngại nhờ đến sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè hoặc chính quyền nếu cảm thấy bị đe dọa. Hãy nhớ rằng, cảnh giác và thận trọng chìa khóa để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn. Hãy luôn tin tưởng vào cảm xúc của mìnhđừng để bị lừa dối bởi vẻ bề ngoài hay những lời nói ngọt ngào của người lạ. An toàn là trên hết nhé mọi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK