Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp em câu 2 và câu 4 với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ 3. Bài tập đọc - hiểu:...
Câu hỏi :

Giúp em câu 2 và câu 4 với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ

image

Giúp em câu 2 và câu 4 với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ 3. Bài tập đọc - hiểu: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Trong chiến tranh thế giới lần thứ ha

Lời giải 1 :

Câu `2`: 

Tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ:

`+` Làm cho sự diễn đạt trở nên uyển chuyển, nhịp nhàng.

`+` Nhấn mạnh được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của liên minh quân đội Mĩ - Anh.

`=>` Qua đây, tác giả muốn gửi một thông điệp đến độc giả chính là chúng ta phải có sự kĩ lưỡng trong mọi việc. Chỉ có như vậy mới có khả năng thành công trong cuộc sống. Phải biết lo xa để tránh tai hại trong tương lai, chỉ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mới mang lại kết quả tốt nhất.

Câu `4`: Vì khi ta có sự chuẩn bị kĩ càng chính là có sự tính toán trước. Mà khi ta đã có đủ tinh thần và các phương án để đối mặt với khó khăn trước mắt. Thì việc đạt được mục tiêu không phải là một điều khó nhằn. Càng có sự chuẩn bị là chính bản thân ta đang trang bị cho chính mình nhiều thứ giúp ích vì vậy kể cả khi gặp tình huống ngoài dự đoán ta vẫn có thể dùng những gì ta đã có để đánh bại và nắm lấy thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK