Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong bài thơ " con cò " nhà thơ Chế Lan Viên có viết " Con dù lớn vẫn là...
Câu hỏi :

Trong bài thơ " con cò " nhà thơ Chế Lan Viên có viết " Con dù lớn vẫn là con của mẹ Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con " Hai dòng thơ trên giúp em cảm nhận đc ý ngĩa gì đẹp đẽ

Lời giải 1 :

Trong hai dòng thơ trên, nhà thơ Chế Lan Viên muốn nhấn mạnh tình cảm yêu thương và hy sinh của mẹ dành cho con. Dù con lớn, dù con đi xa, dù có bao nhiêu khó khăn và thử thách trong cuộc sống, tình yêu của mẹ vẫn không bao giờ thay đổi. Mẹ luôn ở bên cạnh, luôn theo dõi và chăm sóc con, dù điều đó có đem lại cho mẹ bao nhiêu khó khăn và vất vả. Ý ngĩa đẹp đẽ ở đây là tình yêu thương vô điều kiện, sự hy sinh và sự hi sinh của mẹ dành cho con, tạo nên một tình cảm đẹp và bền vững giữa mẹ và con.

 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

  Đọc hai câu thơ trên, nhà thơ Chế Lan Viên đã cho người đọc thấy được tình yêu thương quan tâm chăm sóc vô bờ bến của mẹ thể hiện qua câu thơ :"Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con" Con có lớn như thế nào dù đã đi hết đời thì con vẫn không quên được tình cảm mẹ dành cho con. Có thể nói tình yêu thương của mẹ là một thứ rất thiêng liêng.

   Chúc bạn học tốt!!!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK