Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Ý kiến của việc cứu trợ người dân miền trung câu hỏi 7164735
Câu hỏi :

Ý kiến của việc cứu trợ người dân miền trung

Lời giải 1 :

  Việc cứu trợ người dân miền Trung trong những thời điểm khẩn cấp là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và cần thiết. Miền Trung Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, lũ lụt và các thảm họa tự nhiên khác, gây thiệt hại nặng nề đến người dân và tài sản của họ.

  Cứu trợ người dân miền Trung không chỉ là việc giúp họ vượt qua khó khăn ngay lúc đó mà còn là sự chia sẻ, lòng nhân ái và tình đoàn kết của cộng đồng. Việc cứu trợ giúp người dân có thêm sức mạnh và khí chất để đối mặt với những khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai và tái lập cuộc sống.

  Ngoài ra, việc cứu trợ còn thể hiện sự đoàn kết, tình đoàn kết và lòng nhân ái của cả xã hội. Mỗi cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cùng đóng góp, cùng chia sẻ, cùng hỗ trợ người dân miền Trung là một hành động cao đẹp, góp phần làm cho xã hội trở nên ấm áp và đoàn kết hơn.

  Trong bối cảnh hiện nay, việc cứu trợ người dân miền Trung càng trở nên cấp bách và quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta cần cùng nhau đứng vững, đồng lòng và hỗ trợ nhau để giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn, tái lập cuộc sống và xây dựng lại cộng đồng mạnh mẽ hơn

Lời giải 2 :

Bài làm

 " Thương người như thể thương thân"- Đó là câu tục ngữ gửi gắm bài học về tấm lòng nhân ái của cuộc sống .Từ đó mỗi người cần tích cực làm những việc tốt.

 Miếng đất miền trung vừa phải trải qua một trận bão lớn. Mặc dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực hay di tản khỏi vùng giông bão... nhưng những hậu quả của giông bão để lại vẫn hết sức nặng nề. Khiến cho cuộc sống trở nên khó khăn. Chính vì vậy ,người dân đã cùng hướng về miến trung thân yêu.Mỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức đều đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn.

Hưởng ứng điều đó, trường em cũng đã phát động phong trào: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với cán bộ lớp. Sau đó, bạn lớp trưởng đã trở về phổ biến với các bạn trong lớp. Chúng em có thể ủng hộ quần áo, đồ dùng học tập còn mới hoặc đóng góp một số tiền nhỏ.

Khi nghe bạn lớp trưởng phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hưởng ứng. Bản thân em cũng như vậy. Em đã về kể cho bố mẹ nghe. Cả hai cảm thấy đây là một việc làm ý nghĩa. Vì vậy, mẹ đã đưa em ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập. Trở về nhà, em lấy ra những cuốn sách giáo khoa của năm học trước và gói lại cẩn thận. Bố cũng đã ủng hộ hai trăm nghìn đồng cho em. Ngày mai, em sẽ mang toàn bộ đến để nộp cho bạn lớp trưởng. Em cảm thấy rất biết ơn bố mẹ.

Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đến nộp. Các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.

Hoạt động thiện nguyện này thật ý nghĩa. Em mong rằng sẽ có thêm thật nhiều hoạt động như vậy hơn nữa để chia sẻ và giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

《 mik gửi bài làm nè. Đánh giá5* giúp mik nha^-^》

     

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK