Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Gthich nghĩa từ sừng sững. Tsao tác giải lại lựa chọn kết hợp sừng sững với niềm tin ở dòng...
Câu hỏi :

Gthich nghĩa từ sừng sững. Tsao tác giải lại lựa chọn kết hợp sừng sững với niềm tin ở dòng thơ Ở nơi sừng sững niềm tin?

image

Gthich nghĩa từ sừng sững. Tsao tác giải lại lựa chọn kết hợp sừng sững với niềm tin ở dòng thơ Ở nơi sừng sững niềm tin?Lien Duật. Bài 2. Đọc ngữ liệu sau và

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 "Sừng sững" là hiên ngang, vững chãi, kiên định không có gì lung lay được.

Tác giả lựa chọn sự kết hợp "sừng sừng" với niềm tin nhằm khẳng định một niềm tin mạnh mẽ, kiên định, chắc chắn không có gì lay chuyển được .

Lời giải 2 :

`@@@@@`

`->` Từ "sừng sững" có nghĩa là rất cao và vững chắc, nổi bật một cách rõ ràng

`->` Tác giả lựa chọn kết hợp sừng sững với niềm tin ở dòng thơ "Ở nơi sừng sững niềm tin" để nhấn mạnh sự kiên định, mạnh mẽ và không thể lay chuyển của niềm tin, tạo ra một hình ảnh niềm tin vững chắc và đáng tin cậy.

`@@@@@`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK