Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết 1 đoạn văn từ 10 đến 12 dòng có sd biện pháp tu từ, so sánh, nhân hóa (chủ...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn từ 10 đến 12 dòng có sd biện pháp tu từ, so sánh, nhân hóa (chủ đề tự chọn)

Lời giải 1 :

`@Umii`

   Khu vườn tràn ngập ánh nắng, chẳng thấy người đâu, chỉ thấy một rừng hoa bát ngát nên thơ, trữ tình. Đó, chính là khu vườn trong chuyện cổ tích của bà ngoại tôi. Khu vườn hoa của bà đã gắn bó với tôi suốt quãng thời gian lúc nhỏ khi tôi về thăm ngoại. Khu vườn ấy như người con tinh thần của bà, là nơi để bà giải toả những căng thẳng thông qua việc chăm sóc và ngắm nhìn những cây hoa. Góc vườn là những bông hoa sim tím, đôi mắt cứ lim dim, với màu tím đầy mộng mơ. Chỗ kia lại là những bông hoa hồng nhung với đủ màu sắc, hồng nhạt, đỏ thắm, hồng tươi,... Một nơi khác thì chỉ thấy những bông hoa hướng dương với sắc vàng, hướng về phía mặt trời. Những loại hoa xếp san sát nhau thành từng hàng, từng lối. Ở phía trên cao, là những hàng hoa tử đằng, mọc thành từng dây, từng khóm, lững thững giữa không trung. Xa xa, còn trông thấy chiếc ao nhỏ như mặt gương phản chiếu, với những bông hoa sen hồng, những bông hoa súng tím. Không chỉ vậy, vườn hoa của bà còn có rất nhiều loại hoa đẹp khác `:` hoa cẩm tú cầu mới sắc xanh, hồng lẫn lộn. Hoa tulip với màu hồng dịu nhẹ, hoa cát tường, hoa thiên điểu,.... Khu vườn của bà như các khu vườn của công chúa trong các chuyện cổ hồi bé. Nơi đây không chỉ là của bà, mà còn là của những du khách, những bạn trẻ đến để chụp ảnh với cánh đồng hoa bát ngát hương thơm và ẩn chứa tình yêu của bà. 

___________________________

`-` Biện pháp tu từ so sánh `:` "Xa xa, còn trông thấy chiếc ao nhỏ như mặt gương phản chiếu, với những bông hoa sen hồng, những bông hoa súng tím." `;` "Khu vườn của bà như các khu vườn của công chúa trong các chuyện cổ hồi bé"

`-` Biện pháp tu từ nhân hoá `:` "Góc vườn là những bông hoa sim tím, đôi mắt cứ lim dim, với màu tím đầy mộng mơ."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK