Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu kể lại một sự việc trong đoạn trích bài học đường đời...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu kể lại một sự việc trong đoạn trích bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật em tự chọn

Plssssssssss

Lời giải 1 :

_ღ__

⇒ Tôi là Dế Trũi , tôi thân là một kẻ yếu đuối , nhát gan nên tôi rất hay bị Dế Mèn trêu chọc . Cậu ấy đến nhà chơi , chẳng những chẳng khuyên nhủ tôi câu nào mà còn cứ chê bai , nhạo báng tôi khiến tôi rất buồn , cậu ấy còn hay khoe khoang về cá nhân của mình , điều đó làm tôi thấy hơi khó chịu . Đặc biệt là ngay cả khi tôi muốn nhờ vả cậu ấy thì Dế Mèn lại chẳng đèm để tâm đến một lời nói của tôi chút nào cả , cậu ấy còn khó chịu khi tôi nhờ cậu ấy . Tôi càng cảm thấy bản thân mình kém cỏi hơn rất nhiều so với Dế Mèn . Không thể hiểu được Dế Mèn lại là một kẻ kiêu cang và hống hách như vậy chẳng chịu giúp đỡ ai việc gì mà cứ đi khoe khang , tỏ vẻ ta đây với mọi người thì trong mắt tôi Dế Mèn cũng chỉ là một kẻ khoác lác , có sức khỏe nhưng chẳng giúp ai được việc gì . Đối với tôi , tôi vẫn mong Dế Mèn có thể thay đổi và trở thành bạn của tôi . Bởi tôi vẫn mong có được một người bạn mà tôi đáng tự hào về người bạn ấy . 

 

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Sự việc : Trêu chị Cốc.

`-` Lời kể : Dế Mèn.

`⇒` Khi chiều dần buông xuống, vẫn như mọi khi, tôi lại ra cửa hang ngồi ngắm ánh chiều tà. Nhưng hôm nay lại khác, tôi bắt gặp bóng dáng của chị Cốc vừa mới từ mặt nước ngoi lên và đậu ở rất gần chỗ tôi, dường như chỉ cách vài ba bước. Với bản tính tinh ranh và ngạo mạn, tôi đã rủ Choắt cùng lên kế hoạch trêu Cốc, nhưng Choắt đã nhanh chóng từ chối và ngăn cản tôi. Mặc cho những lời khuyên răn chân thành mà Dế Choắt nói, tôi vẫn một mực ra vẻ và cất tiếng gọi véo von nhằm mỉa mai chị ta. Nghe được, Cốc ta tức lắm, chị ta chợn tròn mắt, giương đôi cánh và lao về phía hang tôi tra hỏi. Lúc bấy giờ, tôi lại bỗng trở thành một con người hèn hạ, không muốn chịu trách nhiệm cho những hành động của bản thân mà chỉ biết trốn vào hang. Và chính sự hèn hạ, thiếu trách nhiệm ấy mà tôi đã vô tình hại chết Dế Choắt. Tôi vô cùng ân hận trước những việc làm dại dột của mình, ân hận khi đã thiếu sự cân nhắc, ân hận khi đã để người khác phải chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm mà mình đã gây ra...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK