Trang chủ Tiếng Anh Lớp 7 Complete the text with given words then do the tasks. kinds                     classify               books                 near name            collection   
Câu hỏi :

  1. Complete the text with given words then do the tasks.

kinds                     classify               books                 near

name            collection               clean            immediately

     Collecting (1) ____________ is my favourite hobby. I started my hobby five years ago. The first item in my (2) ____________ is a book about Doraemon. And now I have a lot of books of all (3) ____________ comics, children’s, history, science, detective, adventure, etc.

     Whenever I find an interesting book I buy it (4) ____________. I usually buy books in the bookstores (5) ____________ my school and my house. Sometimes my relatives and my friends give me books as a gift. I (6) ____________ my books into different categories and put each category in one corner of my bookshelf with a (7) ____________ tag on it. It takes all my free time to keep everything (8) ____________ and dusted. It keeps me amused for hours, too.

Lời giải 1 :

Đáp án: + Giải thích các bước giải:

`1)` books

`-` collecting: việc sưu tầm 

`@` Dịch: Sưu tầm sách là sở thích yêu thích của tôi. Tôi bắt đầu sở thích này từ năm năm trước.

`2)` collection

`-` Collection: bộ sưu tầm

`@` Dịch: Mục đầu tiên trong bộ sưu tập của tôi là một cuốn sách về Doraemon.

`3)` kinds: thể loại

`@` Dịch: Và bây giờ tôi có rất nhiều thể loại sách của tất cả các loại như truyện tranh, sách thiếu nhi, lịch sử, khoa học, trinh thám, phiêu lưu, v.v.

`4)` immediately

`-` immediately: ngay lập tức

`@` Dịch: Mỗi khi tôi tìm thấy một cuốn sách thú vị, tôi mua nó ngay lập tức.

`5)` near

`-` Near: gần

`@` Dịch: Thường thì tôi mua sách ở các cửa hàng sách gần trường và nhà của tôi.

`6)` classify

`-` Classify : phân loại

`@` Dịch: Tôi phân loại sách vào các danh mục khác nhau và đặt mỗi danh mục vào một góc

`7)` clean

`-` clean: sạch sẽ

`@` Dịch: với một nhãn sạch sẽ

`8)` tidy

`-` Tidy: gọn gàng

`@` Dịch: Việc giữ cho mọi thứ gọn gàng và sạch sẽ tốn hết thời gian rảnh của tôi. Nó cũng giúp tôi vui giải trí suốt nhiều giờ.

`#Ph`

Lời giải 2 :

1. Books

- collect books: Thu thập sách

2. Collection: Bộ sưu tập

3. Kinds: Thể loại

4. Immediately: Ngay lập tức

5. Near: Gần

6. Classify: Phân loại

7. Name: Tên

8. Clean: Sạch sẽ

- Dịch cả bài:

Thu thập sách là sở thích của tôi. Tôi bắt đầu sở thích này năm năm trước. Vật đầu tiên trong bộ sưu tập của tôi là một quyển sách về Doraemon. Và bây giờ tôi có rất nhiều sách của tất cả các thể loại truyện tranh, trẻ em, lịch sử, khoa học, trinh thám, phiêu lưu, vv. Bất cứ khi nào tôi tìm được một quyển sách thú vụ tôi sẽ mua nó ngay lập tức. I thường mua những cuốn sách ở hiệu sách gần trường và nhà tôi. Thỉnh thoảng họ hàng của tôi và bạn bè tôi tặng tôi một vài quyển sách làm quà. Tôi phân loại những cuốn sách thành các thể loại khác nhau và mỗi loại ở một góc của kệ sách vưới một cái tên trên nó. Nó chiếm tất cả thời gian rảnh của tôi để giữ mọi thứ sạch sẽ. Nó cũng khiến tôi vui vẻ hàng giờ nữa.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK