Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết văn 6-8 câu câu nói về tắc hại của hút thuốc lá điện tử, trong đoạn văn có dùng...
Câu hỏi :

viết văn 6-8 câu câu nói về tắc hại của hút thuốc lá điện tử, trong đoạn văn có dùng từ ghép, từ láy, câu ghép(gạch chân,chỉ rõ)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Thuốc lá điện tử vô cùng có hại cho sức khỏe con người.Như thuốc lá truyền thống, khói thuốc lá điện tử Nicotin-một chất gây ung thư.Đó là lí do tại sao những người hút thuốc lá đều dễ mắc bệnh như ung thư phổi, ung thư vòm họng, các bệnh về tim mạch... Chưa kể khói thuốc lá cũng rất gây hại cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ .Hút thuốc lá nhiều, thường xuyên sẽ gây ra nghiện vì trong thuốc lá cũng có cocain. Dù rằng thuốc lá điện tử ra đời nhằm  giúp cai nghiện thuốc lá truyền thống nhưng  tác dụng của nó lại đang đi ngược lại khi số người nghiện thuốc lá điện tử đã cao hơn số người nghiện thuốc lá truyền thống. Hơn nữa để tăng độ đa dạng về hương vị, thuốc lá điện từ còn sử dụng thêm tinh dầu, những loại tinh dầu này cũng gây hại không kém gì so với nicotin. Việc dễ dàng mua loại mặt hàng này trong khi các tác hại lại quá rõ ràng đã gây ra những hệ lụy khó lường và cần có sự kiểm soát kịp thời của các cơ quan có thẩm quyền.

Từ láy: dễ dàng 

Từ ghép: truyền thống, thuốc lá, cơ quan...

Câu ghép: Hơn nữa để tăng độ đa dạng về hương vị, thuốc lá điện từ còn sử dụng thêm tinh dầu, những loại tinh dầu này cũng gây hại không kém gì so với nicotin

TN:Hơn nữa để tăng độ đa dạng về hương vị,

CN1: thuốc lá điện tử

VN1:còn sử dụng thêm tinh dầu

CN2:những loại tinh dầu này

VN2:cũng gây hại không kém gì so với nicotin

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết văn `6-8` câu câu nói về tác hại của hút thuốc lá điện tử, trong đoạn văn có dùng từ ghép, từ láy, câu ghép.

`-` Thuốc lá điện tử là một loại chất gây nghiện được giới trẻ hiện này sử dụng khá nhiều và phổ biến ở nước ta. Loại chất chất cấm này được sử dụng ở bất cứ nơi đâu, ở trường học, nơi công cộng hay cả công viên đều loang loáng mùi thuốc lá. Việc sử dụng thuốc lá điện tử rất có hại cho sức khỏe người dùng và cả người hít phải, trong môi trường hít thở vào phổi, việc sử dụng thuốc lá điện tử sẽ làm ảnh hưởng đến phổi và dẫn đến nhiều bệnh tật khác. Việc sử dụng thuốc lá còn gây nghiện và rất nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên thay vì không dùng đến nó, nhiều người còn cho rằng việc sử dụng thuốc lá là một điều bình thường và coi thường sức khỏe, sử dụng nó ngày càng nhiều hơn dẫn đến những trường hợp gây đau lòng. Thuốc lá điện tử là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe bị cạn kiệt nhưng có một số người vẫn còn sử dụng. Là một học sinh, tuy không làm được việc gì quan trọng, nhưng em sẽ tuyên truyền, cùng mọi người đây lùi việc sử dụng thuốc lá điện tử. Bởi vì bác Hồ đã từng nói: "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình"
`-` Từ ghép:

`+` Sức khỏe, Học sinh, Nguy hiểm, Bình thường,...

`-` Từ láy: loang loáng,...

`-` Câu ghép:  Thuốc lá điện tử là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe bị cạn kiệt nhưng có một số người vẫn còn sử dụng.

`+` Vế `1`: Thuốc lá điện tử là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe bị cạn kiệt

`+` Vế `2`: Có một số người vẫn còn sử dụng.

`+` QHT: Nhưng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK