Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em cần phần btvn thôi ạ mấy cái kia ok rồi ạ Chỉ cần chỉ ra đặc điểm với vẻ...
Câu hỏi :

Em cần phần btvn thôi ạ mấy cái kia ok rồi ạ

Chỉ cần chỉ ra đặc điểm với vẻ đẹp thôi ạ

Giống làm dàn ý ạ

image

Em cần phần btvn thôi ạ mấy cái kia ok rồi ạ Chỉ cần chỉ ra đặc điểm với vẻ đẹp thôi ạ Giống làm dàn ý ạ - ĐỀ KIỂM TRA VĂN 9 8.7 Đọc đoạn tr

Lời giải 1 :

Trả lời: 

Mở bài: Giáng Hương, nhân vật trong đoạn trích "Từ Thức" của "Truyền kỳ mạn lục," hiện lên với vẻ đẹp của một người phụ nữ hoàn mỹ cả về tâm hồn lẫn tình cảm.

Thân bài:

* Tổng quan: Giáng Hương là một tiên nữ xinh đẹp, có phép thuật và sống trong chốn tiên cảnh. Nàng được gả cho Từ Thức, một người phàm trần, và họ có cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

* Phân tích:

- Vẻ đẹp ngoại hình: Giáng Hương được miêu tả là "người con gái, tuổi độ 15, 16 phấn son điểm phớt, nhan sắc xinh đẹp tuyệt vời". Nàng có vẻ đẹp dịu dàng, thanh tú, khiến Từ Thức say mê ngay từ lần đầu gặp gỡ.

- Vẻ đẹp tâm hồn:

+ Giáng Hương là người vợ thủy chung, son sắt: Nàng hết mực yêu thương Từ Thức, luôn quan tâm chăm sóc và lo lắng cho chàng. Khi Từ Thức có ý định trở về trần gian, Giáng Hương tuy bùi ngùi, nuối tiếc nhưng vẫn chấp nhận và ủng hộ chàng. Nàng còn dặn dò Từ Thức cẩn thận và hẹn gặp lại chàng trong tương lai.

+ Giáng Hương là người phụ nữ nhân hậu, vị tha: Nàng không hề trách móc hay ghen tị khi Từ Thức nhớ quê hương và muốn trở về. Nàng thấu hiểu nỗi lòng của chàng và sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cá nhân để chàng được thỏa ước mơ.

+ Giáng Hương là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập: Nàng không phụ thuộc vào Từ Thức mà có khả năng tự lo liệu cho bản thân. Khi Từ Thức trở về trần gian, Giáng Hương không níu kéo chàng mà tự mình đưa chàng về và dặn dò chàng cẩn thận.

Kết bài:

- Khẳng định vẻ đẹp toàn diện của Giáng Hương, tượng trưng cho người phụ nữ thời xưa với những phẩm chất đáng quý.

- Sự hy sinh và lòng kiên nhẫn cũng là những đặc điểm nổi bật, làm nên vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ thời xưa. Giáng Hương, qua những hành động và lời nói, không chỉ là hình mẫu của người vợ lý tưởng mà còn là biểu tượng của tình yêu và lòng chung thủy vĩnh cửu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK