Trang chủ Khác Lớp 5 a chị phân tích tiến trình bài dạy stem cho học sinh tiêu học câu hỏi 7161114
Câu hỏi :

a chị phân tích tiến trình bài dạy stem cho học sinh tiêu học 

Lời giải 1 :

Đáp án:

image

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Quy trình xây dựng bài học STEM

Bước 1: Lựa chọn nội dung dạy học

Căn cứ vào nội dung kiến thức chương trình môn học và hiện tượng gắn với các kiến thức trong tự nhiên và xã hội. Quy trình hay thiết bị công nghệ kiến thức trong thực tiễn để lựa chọn nội dung của bài học.

Bước 2: Xác định vấn đề cần giải quyết

Xác định vấn đề cần giải quyết cho học sinh thực hiện khi giải quyết vấn đề, học sinh học được những kiến thức, kĩ năng dạy trong chương trình môn học được lựa chọn hoặc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã biết.

Bước 3: Xây dựng tiêu chí của sản phẩm/giải pháp giải quyết vấn đề

Xác định rõ tiêu chí của giải pháp/sản phẩm làm căn cứ quan trọng để đề xuất giả thuyết khoa học/giải pháp giải quyết vấn đề/thiết kế mẫu sản phẩm.

Bước 4: Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học.

Tiến trình tổ chức hoạt động dạy học được thiết kế theo phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực cùng các hoạt động học các bước của quy trình kĩ thuật. Mỗi hoạt động được thiết kế rõ ràng về học tập mà học sinh phải hoàn thành và tổ chức hoạt động học tập. Các hoạt động học tập có thể được tổ chức ở trong và ngoài lớp học.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK