Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn ngắn 8 -10 dòng theo trình tự tổng- phân - hợp câu hỏi 7161091
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn 8 -10 dòng theo trình tự tổng- phân - hợp

Lời giải 1 :

$Saomainguyenkim_$ 

Tổng phân hợp: Chị Dậu

Trong hoàn cảnh " Chăm sóc dâu đổ đầu tầm " Ta càng thấy chị Dậu thất là người phụ nữ đảm đang tháo vát một mình chị phải giải quyết mọi khó khăn đột xuất của gia đình... Chị có khóc lóc có khêu trời , nhưng chị không nhắm mắt khoanh tay ... hình ảnh chị Dậu hiện nên vững trãi như một chỗ dựa vứng chắc cho cả gia đình..

Lời giải 2 :

Đoạn văn tổng phân hợp về chủ đề: Lòng bao dung 

Lòng bao dung luôn có sức cảm hóa với mọi người trong cuộc sống. Thật vậy, trong cuộc sống, lòng bao dung chính là nền tảng của sự hạnh phúc trên khắp thế gian. Lòng bao dung trắc ẩn là khi mỗi con người học cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác cũng như biết thương cảm, mở rộng tấm lòng với những người có hoàn cảnh đáng thương. Lòng bao dung trắc ẩn xuất phát từ chính trái tim của mỗi người và nó cũng xuất phát từ lòng tốt chân thành của mỗi người muốn dành cho người khác. Lòng bao dung được thể hiện khi mỗi người mang đến và trao cho những người xung quanh mình những niềm vui, những niềm hạnh phúc với mong muốn làm cho người khác hạnh phúc hơn. Hơn nữa, lòng bao dung còn là khi chúng ta chấp nhận tha thứ bỏ qua cho lỗi lầm người khác mắc phải với mong muốn họ có thể sửa sai cho mình. Lòng bao dung chính là nền tảng của lòng tốt, mang đến hạnh phúc và cơ hội cho người khác. Chính vì thế, nhờ lòng bao dung, những mặt xấu xa của con người sẽ được cảm hóa mạnh mẽ và phần nào định hướng cho họ đến với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và dần dần, sức cảm hóa con người trong cộng đồng cứ thế lan tỏa mạnh mẽ. Tóm lại, lòng bao dung là một đức tính tốt mà ai cũng nên có để có thể làm cho cuộc sống được tốt đẹp và hạnh phúc hơn và lòng bao dung luôn là chìa khóa để cảm hóa mọi người trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK