Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề bài: Viết đoạn văn ngắn ( 5 đến 7 dòng) bày tỏ suy nghĩ về bài học giáo dục...
Câu hỏi :

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn ( 5 đến 7 dòng) bày tỏ suy nghĩ về bài học giáo dục con cái trong cuộc sống hôm nay.

             GẤP GẤP GIÚP MK 

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`-` Việc giáo dục con cái luôn là `1` nhiệm vụ, cũng như là `1` trách nhiệm khó khăn và lớn lao đối với cha mẹ. Nếu như cha mẹ làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm trong việc giáo dục con cái, nếu sự giáo dục xuất phát không chỉ từ bổn phận mà còn được giáo hóa từ tình yêu thương thì chắc chắn là con cái được nuôi dưỡng lớn lên tốt đẹp, có tư tưởng, phẩm chất tốt, được rèn luyện kĩ và lớn lên trong sự yêu thương của cha mẹ mình. Nếu cha mẹ chưa hiểu rõ về phẩm chất và tính nết của con, giáo dục con theo đúng kĩ luật, yêu thương rõ ràng, nghiêm khắc rõ ràng thì con sẽ lớn lên là `1` người có ích cho xã hội. Bằng không, con sẽ có cá tính riêng biệt, đôi khi khó kiểm soát và trở thành `1` người xấu hoặc ích kỷ, tệ hơn là `1` thành phần xấu trong xã hội. Chính vì thế mà như các cụ đã dặn "dạy con từ thuở còn thơ", cha mẹ nên uống nắn, giáo dục và dạy dỗ con từ sớm, điều đó là rất quan trọng trong cuộc sống ngày hôm nay.

Lời giải 2 :

Bây giời cuộc sống hiện tại có bao nhiêu là vấn đề phải lo, chính ba, mẹ , thầy cô là người dẫn dắt các thế hệ đến với những phương trời mới. Nên nuôi dưỡng chính là Hạnh phúc của cha mẹ là được thấy con cái nên người. Ngược lại, nếu con cái hư hỏng sẽ là một nỗi đắng cay phiền muộn. Kết quả đáng mừng hay đáng tủi ấy tuỳ vào sự bận tâm giáo dục của cha mẹ ngay từ đầu.Giáo dục con cái không phải chỉ là một bổn phận quan trọng,mà còn là một vinh dự lớn lao của bậc làm cha làm mẹ.Vì thế, giáo dục con cái không phải là một việc tuỳ hứng, nhưng cần có một đường hướng, một kế hoạch và những phương pháp. 

VŨMILO

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK