Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 3: Em hiểu gì về lời của người cha nói với con trong những câu dưới đây: Người thật...
Câu hỏi :

mn ơi cứu mình câu 3 với ạ

image

Câu 3: Em hiểu gì về lời của người cha nói với con trong những câu dưới đây: Người thật sự giỏi phải lẫn vào đám đông Chứ không nổi bần bật như con công sặ

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`3)`

`***` "Người thật sự giỏi phải lẫn vào đam đông

Chứ không nổi bần bật như con công sặc sỡ"

`-` Ý của người cha  là nếu là người giỏi, con đừng kiêu căn hay tự mãn mà cần biết sống khiêm tốn. Người thật sự giỏi thì không cần phải đi nói với tất cả mọi người, chỉ cần bạn đủ giỏi, dù có lẫn vào màn đêm tối thì bạn sẽ là `1` ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời. Chính vì thế cha muốn khuyên con dù có tài năng, có giỏi thì cần phải biết khiêm tốn, đừng hóng hách hay phô trương. Chỉ có thể trở thành người giỏi khi không kiêu căng, tự họa.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`3.`

`⇒` Theo ý hiểu của em, hai câu thơ trên là một lời ngụ ý sâu sắc về ý nghĩa thật sự của sự tài giỏi trong cuộc sống. Nó nói rằng, người giỏi thật sự là khi họ biết cách sống khôn ngoan, biết hòa nhập và có khả năng giao tiếp, tương tác với mọi người. Họ giỏi không phải vì chính thực lực có sẵn, họ giỏi vì đã biết lợi dụng sức mạnh và sự hỗ trợ từ mọi người xung quanh. Còn người tưởng chừng như hay thích ra vẻ, nổi bật và nổi trội hơn người khác, đó là sự khoa trương và tự tin một cách thái quá. Điều này sẽ không chỉ giúp ta thêm tiến bộ mà còn kéo ta ngày một lùi lại phía sau, bởi sự tự cao và chủ quan quá mức. Cũng vì lẽ đó, hãy sống mà không khoe mãnh, sống hài hòa và hòa nhập với cộng đồng. Đừng ra vẻ ta đây quá mức khi chỉ có chút tài năng, khi mình có một, họ có mười. Vì vậy, sống khiêm tốn, không thể hiện mới đúng là lối sống của một người thật sự giỏi `!`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK