Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Qua đoạn thơ em nhận ra tác dụng gì khi chúng ta biết lắng nghe những âm thanh của cuộc...
Câu hỏi :

Qua đoạn thơ em nhận ra tác dụng gì khi chúng ta biết lắng nghe những âm thanh của cuộc sống

image

Qua đoạn thơ em nhận ra tác dụng gì khi chúng ta biết lắng nghe những âm thanh của cuộc sống Cau Date No Em nghe thầy đọc bao ngày Tiếng thơ để nắng xanh

Lời giải 1 :

Tac dụng  nhận biết về quê hương của đất nước nơi mình sinh ra 

Lời giải 2 :

Trả lời:

Qua đoạn thơ trên, ta nhận ra tác dụng to lớn của việc biết lắng nghe những âm thanh của cuộc sống. Những âm thanh bình dị như tiếng thơ thầy đọc, tiếng vọng của ký ức, hay âm thanh của tự nhiên như tiếng động của tàu dừa đều mang trong mình một giá trị tinh thần đặc biệt. Những âm thanh ấy đưa ta về với những ký ức tuổi thơ êm đềm, bên bà ngoại hiền từ, dưới tiếng tàu dừa nhịp nhàng, hay những ngày hạ rực rỡ với tiếng cầu mưa giữa trời. Chúng giúp chúng ta kết nối với quá khứ, làm sống lại những kỷ niệm đẹp, và cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống quanh ta. Khi biết lắng nghe, ta cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của thiên nhiên: màu xanh cây, nắng vàng, sông nước,... Âm thanh của cuộc sống giúp ta thêm yêu đời, yêu người, trân trọng những khoảnh khắc bình yên, giản dị trong cuộc sống này. Lắng nghe những âm thanh này, chúng ta có thể tìm thấy sự bình yên và niềm vui, hiểu rõ hơn về bản thân và trân trọng những khoảnh khắc đáng giá của cuộc đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK