Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong bài tre Việt Nam của tác giả Nguyễn Duy có viết  Bão bùng thân bọc lấy thân Tay ôm...
Câu hỏi :

Trong bài tre Việt Nam của tác giả Nguyễn Duy có viết 

Bão bùng thân bọc lấy thân

Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm 

Thương nhau tre chẳng ở riêng 

Lũy thành từ đó mà nên hỡi người 

Hãy viết đoạn văn cảm nhận về vẻ đẹp của cây tre trong đoạn thơ trên 

Hộ vs ạ 

Lời giải 1 :

_ღ__

⇒ Đoạn thơ trên bộc lộ hình ảnh cây tre thật đẹp đẽ . Đoạn thơ đã cho thấy rằng , cây tre cũng có tình thương như con người , cũng có sự đoàn kết gắn bó như thế . Hình ảnh bão bùng , tre xanh vẫn ôm lấy thân chẳng rời xa nhau . Đến nỗi tre cũng sống cùng nhau ba đến bốn cụm chẳng rời xa nhau , tạo nên thành lũy vững chắc . Cây tre đã mang đến cho người đọc một nguồn cảm xúc về tình yêu thương , về sự đùm bọc và gắn kết . Hình ảnh tre đã mang lại cho độc giả một nguồn cảm xúc dạt dào khó tả . Hình ảnh chan chứa tình yêu thương mà cây tre mang lại qua từng biện pháp tu từ đã khiến cho đoạn văn giàu hình ảnh , ý nghĩa hơn bao giờ hết . Qua đó , cũng nhắc nhở người đọc về sự gắn kết và tình yêu thương với mọi người . 

Lời giải 2 :

`-` Trong đoạn thơ trên, tác giả Nguyễn Duy đã mô tả về vẻ đẹp của cây tre thông qua hình ảnh tay ôm tay níu tre gần nhau, thể hiện sự gắn kết và đoàn kết của con người với thiên nhiên. Cây tre không chỉ là một loài cây thông thường mà còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường và sự đoàn kết. Vẻ đẹp của cây tre không chỉ nằm ở hình dáng mà còn ở ý nghĩa sâu sắc về tình thân, tình đoàn kết và lòng hiếu khách của con người. Cây tre là biểu tượng của sự bền vững, sức sống mãnh liệt và tinh thần đoàn kết mà mỗi người chúng ta cần học hỏi và trân trọng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK