Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn(khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết "chiếc bóng" trong văn bản Chuyện...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn(khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết "chiếc bóng" trong văn bản Chuyện người con gái Nam Xương( không chép mạng)

Lời giải 1 :

Tham Khảo.

------------------------------------------------------------------

`@` Chiếc bóng trong "Chuyện người con gái Nam Xương" là một chi tiết sâu sắc và đầy cảm xúc, thể hiện tâm trạng và số phận của nhân vật Vũ Nương. Chiếc bóng, dù chỉ là hình ảnh phản chiếu của nàng, lại mang trong mình những cảm xúc và nỗi niềm chân thực. Khi Vũ Nương sống trong cô đơn và đau khổ, chiếc bóng trở thành người bạn đồng hành thầm lặng, phản ánh sự mất mát và nỗi nhớ nhung của nàng. Hình ảnh này không chỉ thể hiện sự tận tụy và lòng kiên nhẫn của nàng đối với chồng mà còn là biểu hiện của sự cô đơn và sự thiếu thốn tình cảm trong cuộc sống của nàng. Chiếc bóng trở thành minh chứng cho sự hi sinh và lòng chung thủy của Vũ Nương, đồng thời cũng là một lời nhắc nhở về những bất công mà phụ nữ phải gánh chịu trong xã hội phong kiến. Qua chi tiết này, tác giả đã khắc họa một cách tinh tế và cảm động số phận của nhân vật, đồng thời làm nổi bật những giá trị nhân văn trong tác phẩm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK