Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 3 người bố đã giải thích cho nhân vật ''tôi'' như thế nào về nụ cười của em và...
Câu hỏi :

Câu 3 người bố đã giải thích cho nhân vật ''tôi'' như thế nào về nụ cười của em và những điều bí mật ở những người xung quanh mình

image

Câu 3 người bố đã giải thích cho nhân vật ''tôi'' như thế nào về nụ cười của em và những điều bí mật ở những người xung quanh mình Rai rip017 me DoC HIỆ

Lời giải 1 :

1) phương thức biểu đạt chính là tự sự

2) nhân vật tôi đau khổ và ko cười nữa vì cậu có 1 chiếc răng khểnh và bị bạn bè trêu chọc và chhes giễu chiếc răng

3 Lời giải thích của người bố về chiếc răng khểnh của nhân vật “tôi” và nhiều điều bí mật ở những người xung quanh mình là : Bố thấy đẹp lắm! Nó làm nụ cười của con khác với những đứa bạn. Đáng lí con phải tự hào vì nó. Mỗi đứa trẻ có một điều kì lạ riêng... Con sẽ biết rất nhiều điều bí mật về những người xung quanh mình.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`-` PTBĐ chính : Tự sự.

`2.`

`-` Nhân vật "tôi" cảm thấy đau khổ và không dám cười nữa là vì sự tác động của những lời chế nhạo và sự châm chọc từ bạn bè về vấn đề răng khểnh của mình. Đó là lí do mà "tôi" cảm thấy tổn thương và thiếu tự tin vào bản thân mình.

`3.`

`-` Người bố đã giải thích cho nhân vật "tôi" rằng :

`⇒` "Bố thấy đẹp lắm! Nó làm nụ cười của co khác với những đứa bạn. Đáng lý con phải tự hào vì nó. Mỗi đứa trẻ có mộ điều kì lạ riêng. Có người có một đôi mắt rất kì lạ. Có người có một cái mĩ kỳ lạ. Có người lại là một ngón tay. Con hãy quan sát đi rồi con sẽ thấy. Con sẽ biết rất nhiều điều bí mật về những người xung quanh mình ".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK