Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp em với ạ ''Thơ ca là tiếng hát của trái tim, là nơi dừng chân của tâm hồn, do...
Câu hỏi :

giúp em với ạ

''Thơ ca là tiếng hát của trái tim, là nơi dừng chân của tâm hồn, do đó không giản đơn mà cũng không thần bí, linh thiêng...''

Là câu của ai viết ra và văn bản nào vậy ạ (nếu có thể cho em xin wed bài đó ạ).

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`@`  Raxun Gamzatôp đã có câu nói: "Thơ ca là tiếng hát của trái tim, là nơi dừng chân của tinh thần, do đó không đơn giản mà cũng không thần bí, thiêng liêng… Thơ ca chân chính phải là nguồn thức ăn tinh thần nuôi tâm hồn phát triển, nó không được là thứ thuốc phiện tinh thần êm ái, nhỏ nhen mà độc hại…"

`@` Đây là một nhận định của văn học vì thế không nằm trong văn bản thay vào đó ta có thể đưa nó vào các bài phân tích văn bản, thơ ca, các tác phẩm văn học .

`=>`  Raxun Gamzatôp 

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

Là một nhận định về thơ mà ông Raxun Gamztôp nói nên không nằm trong một văn bản hay thơ

`=>` Một số nhận định về thơ của ông:

`+` Thơ vừa là chỗ dừng chân,vừa là cuộc hành trình. Thơ vừa là bài hát ru ngây ngất đầu giường thơ bé. Như ước mơ mùa xuân như khát vọng chiến công

`+` Có lúc thơ như trái núi cao không thể tới. Có lúc thành cánh chim sà đậu xuống lòng tay. Thơ là đôi cánh nâng tôi bay. Thơ là vũ khí trong trận đánh. Là tất cả, thơ ơi, chỉ trừ không chịu là yên tĩnh!

`+` ...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK