Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Anh chị sẽ làm gì để giúp những người khó khăn trong cuộc sống câu hỏi 7160384
Câu hỏi :

Anh chị sẽ làm gì để giúp những người khó khăn trong cuộc sống 

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Trong cuộc sống được sinh ra có một cuộc sống đầy đủ đó là may mắn đối với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi nhiều người gặp phải cuộc sống khó khăn. Và trách nhiệm của chúng ta chính là giúp đỡ san sẻ bớt phần nào sự khó khăn của họ. Vậy theo bạn cần làm gì để giúp những người khó khăn trong cuộc sống? Chúng ta sẽ tham gia vào những chuyến từ thiện có ích thì đóng góp ít có nhiều thì đóng góp nhiều để hỗ trợ cho cuộc sống của họ. Tham gia sinh hoạt làm công ích nhiều hơn quyên góp hỗ trợ những trẻ em nghèo hay những trẻ cô nhi. Hỗ trợ những phòng khám trường học miễn phí dành cho người nghèo. Luôn sẵn sàng sẻ chia và an ủi đối với những người gặp hoàn cảnh khó nghèo hay mắc bệnh nan y. Cống hiến cho y học cho những người gặp bệnh hiểm nghèo như hiến máu, hiến tóc. Việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là vô cùng dễ và vô cùng nhiều việc. Nhưng trên hết bạn hãy nhớ rằng, chúng ta giúp đỡ với một tinh thần tự nguyện và hoàn toàn là thiện ý chứ không phải giúp đỡ chỉ vì cái danh , vì vẻ bề ngoài mà đó hoàn toàn là tấm lòng mong muốn được giúp đỡ người khác bạn nhé!

Lời giải 2 :

 _ღ__

⇒ Lòng tốt không đánh giá qua vẻ bề ngoài . Đúng vậy , ngay cả trong cuộc sống của chúng ta vẫn còn những người có hoàn cảnh khó khăn ngoài kia . Họ là những người cần sự giúp đỡ của chúng ta , họ cần những người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ họ . Đối với mỗi chúng ta , có lẽ đều được sống trong một gia đình , một mái ấm trọn vẹn . Nhưng họ thì không , vẫn còn có những người vô gia cư , bị mắc bệnh hiểm nghèo hoặc do thiếu thốn của cải vật chất . Mỗi chúng ta , đều là những con người được sống đầy đủ vì vậy hãy đóng góp chút gì đó vào trong cuộc sống của họ . Ở miền cao , vì thiếu thốn về của cải vật chất mà có nhiều em nhỏ không được đến trường hoặc nhà trưỡng vẫn chưa có đủ kinh phí để cho các em một mái trường trọn vẹn , kênh '' Cặp Lá Yêu Thương '' đã khởi nguồn cho các em học sinh được đến trường , được đi học bằng cách trao tiền cho nhà trường với mong muốn các em sẽ được đi học đầy đủ , phát triển bản thân . Lòng tốt ấy đã là một tấm gương sáng cho mỗi chúng ta . Mỗi chúng ta tuy không cần phải góp vào số tiền nhiều đến vậy mà chỉ cần ta biết tôn trọng và cho họ một chút tiền hoặc một số đồ dùng khác nhau cho họ đã là đủ rồi , cũng có thể tham gia các hoạt động như hiến tóc cho bệnh nhân ung thư , hiến máu , ........ Tuy là vậy , nhưng xuất phát nhiều ở giới trẻ hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn mài xích , coi thường chê bai những người có hoàn cảnh khó khăn . Những con người đó đáng bị xã hội lên án , phê phán . Để vì một đất nước không bóng người khó khăn , hoạn nạn , hãy chung tay góp phần giúp đỡ họ để giúp họ có cuộc sống như bao người khác hay cho câu tục ngữ '' Lá lành đùm lá rách '' . Một người có thể chỉ làm được số ít nhưng cả một tập thể sẽ có thể thay đổi tương lai của họ . Hãy vì những con người có hoàn cảnh khó khăn hay chính vì tương lai phía trước ! 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK