Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Việc ứng phó thành công với bão và lũ lớn có lợi ích gì câu hỏi 7160364
Câu hỏi :

Việc ứng phó thành công với bão và lũ lớn có lợi ích gì

Lời giải 1 :

`#Lo ryBernie`

          Việc ứng phó thành công với bão và lũ lớn đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Thứ nhất, đời sống sẽ trở nên "thuận buồm xuôi gió" hơn, vì thời tiết khắc nghiệt đã được con người "khống chế". Vì lẽ đó, đời sống về vật chất hẳn sẽ đi lên. Thứ hai, khi ứng phó thành công lần một, thì lần sau, con người sẽ trang bị được cho mình những kĩ năng thiết yếu để sinh tồn, nói đơn giản hơn là tự thoát thân khi gặp nạn. Thứ ba, con người khi thành công ứng phó với bão và lũ, thì công nghệ sẽ phát triển và tạo ra những phát minh từ "cái hại thành cái lợi", mã giải những khó khăn trong kĩ năng đời sống.

 

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

Lợi ích của việc ứng phó  thành công với bão và lũ lớn.

`=>` Khi ứng phó thành công với bão và lũ lớn. Chúng ta sẽ giảm đi được thiệt hại về mạng người, tài sản, vật chất và sự an toàn. Đồng thời sẽ có thể tránh đi được phần nào tự ảnh hưởng tiêu cực của bão và lũ lớn đến với đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn như việc đến trường đi học, hay việc di chuyển xe cộ,... Tránh được việc bị dột , sập nhà cửa, có người chết đuối hay tử vong. Từ đó ta thấy được ứng phó thành công bão và lũ lớn mang lại lợi ích trực tiếp cho đời sống mỗi người chúng ta .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK