Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 từ những lời khuyeen của tác giả em viết 1 đoạn văn nêu những điều em làm để tự tìm...
Câu hỏi :

từ những lời khuyeen của tác giả em viết 1 đoạn văn nêu những điều em làm để tự tìm lấy hạnh phúc cho riêng mình

hạt giống tâm hồn

Lời giải 1 :

``@` `4th2`

Trên đời này không có thứ gì mà tự nó đến chỉ trừ khi chúng ta tự mình tìm đến. Và tất nhiên hạnh phúc cũng sống như vậy. Để tự tìm lấy hạnh phúc cho riêng mình, chúng ta cần làm gì? Đầu tiên cần phải tìm hiểu thế nào là hạnh phúc. Hạnh phúc là khi mình cảm thấy vui vẻ và hài lòng được bình yên với cuộc sống mà mình đang có. Để tìm đến hạnh phúc, chúng ta cần luôn chuẩn bị cho mình một tâm hồn thư thái và tích cực. Không phải quá bận tâm hay để ý trong lòng những thù hận hay mệt mỏi. Trau dồi cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết trên đường đời. Luôn không cần nỗ lực cố gắng. Dành thời gian cho gia đình và những người mình yêu thương nhiều hơn. Nhớ phải chăm sóc bản thân mình không bỏ bê bản thân quá nhiều đồng thời cũng nên đi học thêm những môn học năng khiếu hay những môn thể thao. Chẳng hạn như là học chơi đàn, học bơi, học nhảy,... Chăm chú hơn cho việc đọc sách để trau dồi vốn từ của bản thân. Học ngoại ngữ để tiếp thu thêm kiến thức. Đi nhiều hơn để có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống để tuổi thanh xuân và thời gian của chúng ta trôi qua không bị lãng phí. Đối với điều mà ta nghĩ đến đừng bao giờ chần chừ chỉ cần có đủ tự tin thì cho dù việc đó có thất bại cũng sẽ là một bài học kinh nghiệm cho ta. Còn nếu như ta không đủ can đảm thì khi cơ hội ấy vụt mất và sẽ vô cùng hoán tiếp và cảm thấy rất ray rứt. Hạnh Phúc Không khó tìm kiếm. Đôi khi nó chỉ ở ngay trước mắt nhưng quan trọng là chúng ta đã nhìn nhận hạnh phúc và chạm đến được nó bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK