Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn trình bày cảm xúc về bài thơ đi học của tác giả hoàng minh chính câu...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn trình bày cảm xúc về bài thơ đi học của tác giả hoàng minh chính

Lời giải 1 :

 _ღ__

⇒ Tác phẩm '' Đi học ''  của tác giả Hoàng Minh Chính không chỉ là một tác phẩm trên nền văn học dành cho tuổi trẻ mà nó đã trở thành một giai điệu âm nhạc đầy sắc hương đỏ nắng . Bài thơ là hình ảnh miêu tả lại ngày đi học của em trẻ . Khổ thơ một , nói về quang cảnh khi em bé đi đến trường . Trêm đường đến trường , em bé thấy hương rừng thơm , suối chảy róc rách , tán cọ như tán ô che bóng râm cho em đi tới trường . Khổ thơ thứ hai là hình ảnh em bé hôm qua được mẹ dắt tay đưa đi đến trường nhưng hôm nay mẹ đi lên nương , một mình em đến lớp . Cho thấy em bé tuy còn nhỏ nhưng khi không có mẹ , em vẫn đi đến trường một mình với lòng đầy hân hoan chứ không cảm thây tủi hờn , oán trách mẹ . Trong khổ thơ ba , khi em bé đi về nhà em nghe thấy tiếng chim reo , tiếng nước chảy giống như tiếng mẹ vẫn ở đó . Hình ảnh ở khổ thơ này cộng với nhịp điệu âm thanh cho thấy rằng , có lẽ em bé đã bắt đầu nhớ về mẹ . Tiếp theo là khổ thơ bốn , nói về ngôi trường của em nằm lặng giữa rừng cây , có cô giáo trẻ xinh vẫn ở đó giảng dạy cho học trò và tình yêu của em nhỏ khi được đến lớp , đến trường quan khổ thơ cuối cùng . Qua bài thơ '' Đi học '' , tác giả đã cho người đọc cảm nhận và giá trị của trường lớp . Nhắc nhở đến mỗi con người mỗi ngày đến trường là một ngày vui , tác giả đã gửi gắm tình yêu với mẹ , với trường lớp thầy cô bạn bè và rộng lớn hơn là tình yêu quê hương đất nước sâu sắc ! 

 

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

Qua bài thơ đi học của tác giả Hoàng Minh Chính, đọng lại trong em nhiều cảm xúc. Khung cảnh bức tranh thiên nhiên như chào đón mọi người trước khung cảnh núi rừng với hương rừng thơm, nước suối trong, những lá cọ như xòe ô che nắng tạo nên một con đường xanh mát. Khung cảnh người con thơ đến trường được mẹ dắt tay từng bước làm em bồi hồi nhớ về ngày đầu tiên đi học, cũng tay trong tay được mẹ dắt đến trường. Hôm sau mẹ lên nương, em tự đến lớp, hòa mình trong không khí thiên nhiên. Qua đó tạo cho em cảm giác bồi hồi mà háo hức, với khung cảnh núi rừng và con đường đến trường. Có tiếng chim hót, tiếng lá xì xào, tiếng suối chảy,... sự kết hợp tạo nên `1` bức tranh hài hòa. Ngôi trường be bé, có cô giáo, được dạy hát làm em như cảm thấy chính mình trong tác phẩm, được vui vẻ học tập, thêm yêu thích việc học, yêu thích con đường đến trường hơn. Và cứ mỗi lần đến lớp, hương rừng thơm dẫn lối đi, tạo nên cảm giác huyền bí mà thích thú đối với em. Em rất yêu thích tác phẩm Đi học của Hoàng Minh Chính.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK