Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 8 câu có sử dung từ Hán Viêt, thành ngữ, tục ngữ( chỉ ra ) câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 8 câu có sử dung từ Hán Viêt, thành ngữ, tục ngữ( chỉ ra )

Lời giải 1 :

`#L o r yBernie`  

        Trong xã hội công nghệ hoá, con người đang mê mải chạy theo hào nhoáng của đồng tiền, sự loá mắt của cái danh tiếng, mà quên mất những điều xung quanh, đặc biệt với gia đình. Đối với gia đình của chính mình, họ dần trở nên vô cảm, dửng dưng. Tình trạng này xảy ra không ít trong hiện nay. Phần lớn là ý thức của mỗi cá nhân, không có chính kiến riêng trong dòng đời nhiều cám dỗ. Khách quan là tác động của xã hội, cộng đồng đến với mỗi con người. Cuộc sống trở nên khác nghiệt, mọi người chen lấn xô đẩy chỉ vì miếng cơm manh áo. Đến lúc có được đồng tiền thì những thứ quan trọng khác đã tiêu tàn từ lâu, "có không giữ, mất đừng tìm". Vậy nên ta cần cẩn thận, giữ vững lòng, không nhụt chí, nên "bút sa gà chết" trước khi bước ra ngoài xã hội tàn khốc kia!

`------------`

`@` từ Hán Việt: danh tiếng, gia đình,...

`@` thành ngữ: bút sa gà chết

`@` tục ngữ: có không giữ, mất đừng tìm

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

`⇒` Chúng ta sinh ra không phải là có tất cả, và cũng không bị Thượng Đế lấy đi hết thứ gì. Cuộc sống tựa như một vườn hoa, nơi đây sẽ tràn ngập những đóa hoa với những bông hoa thơm ngát. Nhưng không phải bông hoa nào cũng đẹp một cách toàn diện, không phải ai cũng hoàn hảo mà đẹp từ trong ra ngoài. Mỗi bông hoa lại mang một nét đẹp riêng, có thể là đẹp về ngoại hình, và cũng có thể là đẹp về hương thơm. Nhưng bạn có biết không, hoa dù có đẹp đến mấy thì cũng sẽ có lúc phải tàn, nhưng người mang trong mình một tâm hồn trong trắng, chứa chan sự bao dung thì lại là thứ vẻ đẹp trường tồn vĩnh cửu. Đó cũng là lí do mà từ xa xưa, ông cha ta vốn đã đề cao vẻ đẹp tâm hồn hơn là vẻ đẹp ngoại hình. Cũng bởi lẽ đó mà nhân cách luôn được đề cao với câu cửa miệng "Cái nết đánh chết cái đẹp" là thế đấy `!`

`-` Từ Hán Việt tớ đã gạch chân trực tiếp trên bài ạ.

`-` Thành ngữ, tục ngữ :

`⇒` "Cái nết đánh chết cái đẹp".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK