Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ước mơ của người viết trong câu văn ''tôi thực chỉ ước có một nơi nào đó trên thế giới...
Câu hỏi :

ước mơ của người viết trong câu văn ''tôi thực chỉ ước có một nơi nào đó trên thế giới nơi những suy nghĩ tự do độc đáo được khuyến khích nơi những khác biệt chung sống với nhau , hòa thuận an nhiên'' giúp em cảm nhận được điều j về con người này

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`@` "Tôi thực chỉ ước có một nơi nào đó trên thế giới nơi những suy nghĩ tự do độc đáo được khuyến khích nơi những khác biệt chung sống với nhau , hòa thuận an nhiên''

`=>` Qua câu nói trên, em cảm nhận đây là `1` con người khát khao hòa bình, tự do không bị bó buộc và một khuôn khổ nào. Được tự do duy nghĩ, được sáng tạo, được có `1` đời hòa thuận an nhiên không phải vướng bận với những tranh giành đấu đá. Từ đó em thấy được người này là `1` người mong muốn `1` đời bình an, không phải đối mặt với chiến tranh, ràng buộc hay giông bão, chỉ cầu mong những ngày tháng yên bình, tự tại. Có được tâm hồn an yên, tùy ý sáng tạo, suy nghĩ.

 

Lời giải 2 :

Uớc mơ trong câu văn giúp em cảm nhận được rằng, người viết là một người vô cùng trân trọng những suy nghĩ tự do độc đáo cũng như những khác biệt của mỗi người. Phải, mỗi cá thể sinh ra đều mang trong mình những nét độc đáo riêng, chẳng ai giống ai hoàn toàn. Nhưng thay vì chấp nhận và ủng hộ, xã hội vẫn thường buông lời gièm pha, hạ thấp những con người mà họ cho là khác biệt, là lập dị, khiến những người ấy bị cô lập và phải hứng chịu vô vàn vết thương lòng khó phai. Hiểu rõ được thực trạng đáng buồn đó nên tác giả đã mơ ước, ước rằng xã hội sẽ văn minh, tốt đẹp hơn, biết khuyến khích sự tự do độc đáo và chung sống hoà thuận an nhiên với tất cả mọi khác biệt của mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK