Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Ctrl hn+ 5 sao + chill trứnq. Y/c : Viết có chọn lọc ý, không lan man, đầy đủ bố...
Câu hỏi :

Ctrl hn+ 5 sao + chill trứnq.

Y/c : Viết có chọn lọc ý, không lan man, đầy đủ bố cục, có đủ dẫn chứng (1-2 cái, dẫn chứng thực tế), không cần dài chỉ cần đủ và thuyết phục. 

Tớ cammon rất nhìu ạ!

image

Ctrl hn+ 5 sao + chill trứnq. Y/c : Viết có chọn lọc ý, không lan man, đầy đủ bố cục, có đủ dẫn chứng (1-2 cái, dẫn chứng thực tế), không cần dài chỉ cần đủ và

Lời giải 1 :

_ღ__

       Những năm gần đây cùng với sự nổi tiếng của các ngôi sao về ca hát , điện ảnh , thể thao , bóng đá , ..... thì hiện tượng thần tượng ở giới trẻ cũng theo đó mà tăng lên . Nó trở thành trào lưu gây sốt và trở thành vấn đề được xã hội quan tâm ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam . Vậy thần tượng là gì ? Chúng ta nên hay không nên thần tượng một ai đó ? Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời nhé ! 

       Thần tượng là một hình ảnh hay một vật chất khác tượng trưng cho một vị thần được hướng đến để tôn phụng , tôn sùng hoặc bất kì một người nào hay một nhóm nhạc được người khác quan tâm bằng sự nghưỡng mộ, yêu thích . Nếu thần tượng ai đó theo hướng tích cực , thần tượng một nhân vật có tầm ảnh hưởng tích cực đến gia đình và xã hội . Coi thần tượng của mình là tấm gương sáng để chúng ta đặt mục tiêu , cố gắng học tập , rèn luyện để trở thành hoặc được như thần tượng của mình . Cố gắng để bản thân thành công . Đặt tấm gương thần tượng của mình để phát triền bản thân theo hướng tích cực hơn . Nếu như vậy thì điều thần tượng một ai đó là đúng . 

          Tuy nhiên nhiều người , đặc biệt là giới trẻ hiện nay lại không thần tượng như vậy , mà mắc chứng hội tôn thờ thần tượng một cách thái quá đối với những người nổi tiếng . Điều này có thể gây nên chứng nghiện gay nguy hiểm đối với một số người . Các nhà tâm lí đại học DeVry ở Florida và Đại học Illinois ở Mỹ đã phỏng vấn hơn 600 người về thần tượng của họ . Những fan cuồng , họ tụ tập thành những đám đông cuồng tín về thần tượng hay nói cách khác là idol giới trẻ . Họ không có khả năng suy nghĩ , suy luận mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, ý tưởng thay vì '' thàn tượng '' của họ mà đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn dẫn đến ngơ dại . Thậm chí có những người cuồng si thần tượng mà quên mất đi mình là ai . 

      Do đó , coi thần tượng là người thành công , là tấm gương sáng để chúng ta noi theo thì việc đó là đúng còn nếu theo một chiều hướng quá mù quáng thì điều đó là không nên . Chúng ta là fan của các thần tượng thì hãy biết lắng nghe , biết thấu hiểu và biết làm chủ bản thân . Ví dụ như xem các chương trình ca nhạc của các thần tượng như Sơn Tùng MTP , Mỹ Tâm , Phương Mĩ Chi , .... những màn trình diễn ở tại Việt Nam . Chứ còn nếu thần tượng học theo chiều hướng tích cực nhưng lại cố muốn đi xem các show ca nhạc như Blackpink , BTS ,..... thì cũng có vẻ là đã hơi quá đến mức si mê họ . Hãy tập trung vào cuộc sống của bạn nhiều hơn , hãy trau dồi bản thân để phát triển hơn . 

       Thần tượng - những người đem đến cho ta sự nỗ lực , tấm gương để ta vươn lên chứ đừng biến họ thành những người lôi kéo ta vào ăn chơi sa đọa , thần tượng một cách quá mức . Chính vì thế , mỗi chúng ta hãy tự biết trân trọng những người xung quanh chúng ta đã . Còn những ngôi sao nổi tiếng ấy hãy coi họ là động lực để sau này , chính chúng ta cũng là một trong những người được người khác thần tượng ! 

          

          

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK