Trang chủ Sử & Địa Lớp 9 Bộ phận có tinh thần dân tộc, hăng hái cách mạng nhất trong giai cấp tiểu tư sản là A....
Câu hỏi :

Bộ phận có tinh thần dân tộc, hăng hái cách mạng nhất trong giai cấp tiểu tư sản là

A. tiểu thương.

B. thị dân.

C. thợ thủ công.

D. học sinh, sinh viên.

Lời giải 1 :

Chọn `D.` học sinh, sinh viên.

Giải thích $:$

`@` Bộ phận có tinh thần dân tộc thường là bộ phận người có tư tưởng tiến bộ hơn, suy nghĩ thoáng hơn và ít bảo thủ. Sẵn sàng tham gia vào các hoạt động cách mạng để đấu tranh cho tự do và độc lập của dân tộc và theo lời kêu gọi của chủ tịch HCM, nhất là cuộc kháng chiến chống Pháp giai đoạn `(1945-1954)`.

`@` Trong lịch sử đấu tranh của VN ta, chứng minh rằng học sinh, sinh viên luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào cách mạng. VD : Học sinh, sinh viên Sài Gòn tổ chức nhiều cuộc biểu tình, bãi khóa và các hoạt động phản đối chính quyền NGỤY SÀI GÒN đàn áp phật giáo. Vụ đàn áp phật giáo của chính quyền Ngô Đình Diệm thì bạn có thể xem trên mạng để biết hơn nha.

 

Lời giải 2 :

đáp án:

→D

giải thích:

→Trong nhiều phong trào cách mạng ở Việt Nam , học sinh , sinh viên đã đóng vai trò quan trọng , thể hiện sự nhiệt huyết và lòng yêu nước lớn lao của tuổi trẻ.Họ là những người tiên phong trong cuộc đấu tranh giành độc lập , tự do và cải cách xã hội

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK